Tỷ phú bất động sản Trung Quốc Hứa Gia Ân trở thành người giàu thứ nhì Châu Á

30/08/2017 03:50

Ông trùm bất động sản Trung Quốc Hui Ka Yan trở thành người giàu thứ nhì châu Á với khối tài sản ròng tăng thêm 9 tỷ USD.

Tỷ phú bất động sản Trung Quốc Hứa Gia Ân trở thành người giàu thứ nhì Châu Á

Với khối tài sản ròng tăng thêm 9 tỷ USD trong vòng 7 ngày qua, “ông trùm” bất động sản Trung Quốc Hui Ka Yan đã trở thành người giàu thứ nhì châu Á.

Theo tin từ Bloomberg, ông Hui, Chủ tịch tập đoàn China Evergrande Group, là người “kiếm” nhiều tiền hơn bất kỳ nhân vật nào trong xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index. Tính từ đầu năm, khối tài sản của vị tỷ phú này đã tăng 360,6%, tương đương tăng 26,7 tỷ USD.

Năm nay 59 tuổi, ông Hui đang là chủ nhân khối tài sản ròng 34,1 tỷ USD, vượt qua tỷ phú Mukesh Ambani của Ấn Độ để đứng vị trí thứ nhì trong danh sách những người giàu nhất châu Á.

Giá cổ phiếu của Evergrande tăng chóng mặt trong năm nay nhờ doanh số bán nhà tăng và việc tập đoàn chuyển sang chiến lược vay nợ ít.

Ngoài tỷ phú Hui, các tỷ phú địa ốc Trung Quốc khác cũng ăn nên làm ra trong năm nay. Tổng tài sản của nhóm tỷ phú bất động sản Trung Quốc thuộc xếp hạng của Bloomberg đã tăng thêm 43,8 tỷ USD từ đầu năm đến nay, tương đương mức tăng 85%.

Trong đó, bà Yang Huiyan, Phó chủ tịch kiêm cổ đông nắm quyền kiểm soát tập đoàn Country Garden Holdings, “kiếm” 8,2 tỷ USD. Ông Sun Hongbin, Chủ tịch tập đoàn Sunac China Holdings, “bỏ túi” thêm 4,2 tỷ USD.

Tuy nhiên, so với các tỷ phú công nghệ Trung Quốc, các tỷ phú nhà đất nước này năm nay vẫn chưa “kiếm đậm” bằng. Nhóm các tỷ phú công nghệ của quốc gia đông dân nhất thế giới chứng kiến tổng tài sản ròng tăng 48,9 tỷ USD từ đầu năm.

Nhờ đó, top 40 người giàu nhất Trung Quốc là nhóm tỷ phú phát đạt nhất thế giới từ đầu năm đến nay.

Tỷ phú Trung Quốc Jack Ma, 52 tuổi, người sáng lập “đế chế” thương mại điện tử Alibaba Group Holding hiện là người giàu nhất châu Á, sở hữu khối tài sản ròng 44,9 tỷ USD, tăng 11,6 tỷ USD từ đầu năm, tương đương tăng 34,7%.

Người giàu thứ 5 ở châu Á hiện nay cũng là một tỷ phú đến từ Trung Quốc đại lục. Đó là ông Ma Huateng, 45 tuổi, nhà sáng lập tập đoàn công nghệ Tencent Holdings. Từ đầu năm, tài sản của ông Ma tăng thêm 12 tỷ USD, tương đương tăng 57,7%, đạt mức 32,8 tỷ USD. 

>>10 doanh nhân giàu nhất Châu Á

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tỷ phú bất động sản Trung Quốc Hứa Gia Ân trở thành người giàu thứ nhì Châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO