Trước cuối năm 2017, Bitcoin có thể chạm mức 6.000 USD

05/10/2017 06:33

Bitcoin có thể hồi phục gần 40%, lên mức 6.000 USD trước cuối năm 2017, theo các chuyên gia trong ngành.

Trước cuối năm 2017, Bitcoin có thể chạm mức 6.000 USD

Theo các chuyên gia trong ngành, Bitcoin có thể hồi phục gần 40%, lên mức 6.000 USD trước cuối năm nay, nhưng các nhà đầu tư nên chuẩn bị cho sự biến động nhiều hơn.

Loại tiền ảo được giao dịch quanh mức 4.333 USD vào hôm thứ Ba.

Quý thứ 3 vừa qua là quý có nhiều sự kiện quan trọng trong lịch sử Bitcoin. Đồng tiền ảo đã tăng hơn 74% trong quý III.

Các chuyên gia đã điểm lại những gì đã xảy ra cho đến thời điểm này và những điều họ kỳ vọng sẽ xảy ra trong thời gian tới.

Bitcoin phải đối mặt vấn đề tắc nghẽn giao dịch. Để giải quyết vấn đề đó, số lượng dữ liệu có thể được xử lý trong một giao dịch cần tăng lên. Nhưng cộng đồng đã chia rẽ về việc làm thế nào để giải quyết vấn đề này.

Điều này dẫn đến một "đợt phân chia" vào đầu năm nay thành 2 Bitcoin. Bitcoin cũ vẫn tồn tại, nhưng một khoản tiền mới gọi là tiền đồng Bitcoin đã được tạo ra.

Với Bitcoin gốc, một nâng cấp được gọi là SegWit2X đã được thực hiện, sẽ giúp tăng tốc độ giao dịch.

Giá trị thị trường của Bitcoin thị trường là khoảng 10 lần so với Bitcoin Cash. Theo Coinmarketcap.com, kể từ khi bắt đầu giao dịch vào đầu tháng 8, Bitcoin Cash đã tăng lên gần 900 USD trước khi giảm xuống mức hiện tại khoảng 402 USD.

Quyền lực chuyển sang Nhật Bản

Trung Quốc đã từng là động lực chính chi phối giá Bitcoin. Tuy nhiên, các nhà quản lý nước này đã kiểm soát chặt chẽ tiền ảo, cấm hoạt động chào bán tiền ảo lần đầu (ICO), nơi các công ty gọi vốn thông qua tiền ảo.

Các sàn OKCoin, Huobi và BTCChina đã ngừng hoạt động giao dịch tại Đại lục. Vào đầu quý III, đồng CNY của Trung Quốc chiếm khoảng 17% tổng khối lượng thương mại toàn cầu, theo website của CryptoCompare. Đến cuối quý, lượng giao dịch bằng đồng tiền này đã giảm xuống chỉ còn dưới 3%.

Trong khi đó, Nhật Bản lại cởi mở hơn với tiền ảo. Các nhà quản lý nước này hợp pháp hóa Bitcoin và các nhà bán lẻ lớn đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng loại tiền này. Và tuần trước, Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) của Nhật Bản chính thức công nhận 11 công ty là nhà khai thác sàn giao dịch tiền ảo được chứng nhận.

CNBC báo cáo rằng các ngân hàng lớn của Nhật Bản đang nỗ lực tạo ra tiền tệ kỹ thuật số của riêng họ gọi là J-Coin, với sự hậu thuẫn từ các tổ chức lớn.

Mức cao kỷ lục

Theo dữ liệu từ CoinDesk, quý thứ ba cũng cho thấy Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại là 5.013,91 USD.

Sự hỗ trợ quy định tại một số thị trường cũng như sự quan tâm ngày càng tăng từ các nhà đầu tư tổ chức đã giúp nâng cao giá trị của Bitcoin.

Mức giá 6.000 USD trong tầm ngắm?

Thomas Glucksmann - người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh APAC tại Gatecoin (một sàn giao dịch Bitcoin) nói với CNBC qua email: "Chúng tôi dự đoán giá Bitcoin sẽ vượt mức 5.000 USD và tăng lên gần 6.000 USD vào cuối năm nay".

Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng các nhà đầu tư nên sẵn sàng cho sự biến động nhiều hơn vào tháng 11. Bởi vì một số thành viên trong cộng đồng Bitcoin có thể từ chối SegWit2X. Điều này có thể tạo ra một sự phân chia khác trong Bitcoin, và có thể tạo ra một loại tiền ảo khác.

Charles Hayter - Giám đốc điều hành của website CryptoCompare nói rằng Bitcoin có thể đạt mức 5.000 USD vào cuối năm nay. Việc các nước tăng cường đưa ra các quy định về tiền ảo và hoạt động ICO sẽ là nhân tố thúc đẩy đà tăng này.

Hayter nói với CNBC qua email: "Chất xúc tác giá lớn nhất của Bitcoin là quy định, Nhật Bản đã kích thích đà tăng của giá Bitcoin và khi sự không rõ ràng về luật lệ kiểm soát Bitcoin bị loại bỏ, đồng tiền này sẽ được cởi trói".

>>6 ngân hàng lớn nhất thế giới "bắt tay" phát hành tiền ảo riêng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trước cuối năm 2017, Bitcoin có thể chạm mức 6.000 USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO