Trung Quốc thu thuế bảo vệ môi trường từ năm 2018

Nguồn: VTV| 26/12/2016 04:52

Trước đây, Chính phủ Trung Quốc chưa từng áp dụng luật thuế bảo vệ môi trường nào, hoặc có thì cũng chỉ là những khoản phạt nhỏ không có tính răn đe.

Trung Quốc thu thuế bảo vệ môi trường từ năm 2018

Lần đầu tiên trong lịch sử Chính quyền Trung Quốc đã thông qua luật thuế bảo vệ môi trường đánh vào các doanh nghiệp công nghiệp, nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng hiện nay tại quốc gia này.

Luật thuế mới sẽ có hiệu lực từ năm 2018, quy định mức thuế bảo vệ môi trường cho các hoạt động gây ra ô nhiễm không khí, nước hay tiếng ồn công nghiệp. Trước đây, Chính phủ Trung Quốc chưa từng áp dụng luật thuế bảo vệ môi trường nào, hoặc có thì cũng chỉ là những khoản phạt nhỏ không có tính răn đe.

Hiện nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới đang phải đối diện với tình trạng khói mù và nước nhiễm độc đặc biệt nghiêm trọng. Đặc biệt là tại các thành phố và trung tâm công nghiệp lớn.

Thông tin thị trường chứng khoán và những nội dung đáng chú ý khác: Giải pháp tăng thanh khoản cho UPCoM; Công nhận thương hiệu gạo quốc gia; Hộ kinh doanh gặp khó khi phải nộp thuế thu nhập cá nhân; Hà Lan phát triển "văn phòng xanh" thông minh hàng đầu thế giới; Máy pha chế tự động - Xu hướng mới trên thị trường rượu vang; ... sẽ tiếp nối Bản tin Tài chính - Kinh doanh. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trung Quốc thu thuế bảo vệ môi trường từ năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO