Trung Quốc không bị ảnh hưởng nhiều từ khủng hoảng Hy Lạp

09/07/2015 01:03

Truyền thông Trung Quốc tự tin rằng khủng hoảng tại Hy Lạp không gây ảnh hưởng nhiều đến kinh tế nước này.

Trung Quốc không bị ảnh hưởng nhiều từ khủng hoảng Hy Lạp

Reuters đưa tin, ngày 8/7, truyền thông Trung Quốc dẫn nguồn từ Bộ Thương mại Trung Quốc khẳng định cuộc khủng hoảng nợ ở Hy Lạp sẽ không ảnh hưởng lớn đến Trung Quốc do nước này chỉ đầu tư hạn chế vào Hy Lạp.

Tờ Nhật báo Trung Quốc dẫn lời Người phát ngôn Bộ trên Thẩm Đơn Dương nêu rõ: "Trung Quốc đầu tư 1,3 tỷ USD vào Hy Lạp (và con số này là không đáng kể), tập trung vào lĩnh vực vận tải và viễn thông," trong khi phía Hy Lạp chỉ đầu tư 96 triệu USD vào Trung Quốc và Bắc Kinh không có khoản đầu tư mới nào vào Hy Lạp trong năm nay.

Tuy nhiên, ông Thẩm lưu ý: "Do vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài của Trung Quốc vào thị trường các quốc gia châu Âu tăng đáng kể, nên Bắc Kinh hy vọng tình hình kinh tế của Hy Lạp sẽ sớm cải thiện."

Với việc coi Hy Lạp là cửa ngõ để thâm nhập thị trường châu Âu cũng như châu Phi, trước tình hình kinh tế tồi tệ của Hy Lạp hiện nay, Trung Quốc cũng bày tỏ mong muốn thấy một EU thống nhất, trong đó có Hy Lạp.

Tuần trước, Hy Lạp là quốc gia phát triển đầu tiên rơi vào tình trạng không thể trả nợ cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), đẩy nước này vào tình thế có nguy cơ phải rời khỏi Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) cũng như Liên minh châu Âu (EU).

Các thành viên Eurozone đã đặt thời hạn chót đến cuối tuần này để Hy Lạp đưa ra một đề xuất mới về việc cải cách kinh tế nhanh chóng để đổi lấy các khoản cho vay.

> Nga cân nhắc khả năng viện trợ tài chính cho Hy Lạp

>Hy Lạp: Cam kết thực thi các biện pháp cải cách vào tuần sau

>Hy Lạp đóng cửa ngân hàng - đối mặt nguy cơ vỡ nợ

> Ấn Độ: Ít bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng nợ Hy Lạp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trung Quốc không bị ảnh hưởng nhiều từ khủng hoảng Hy Lạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO