Tổng Giám đốc IMF thận trọng với triển vọng kinh tế Mỹ

13/02/2017 05:09

Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde tỏ ra lạc quan về triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ dưới thời tân Tổng thống Donald Trump nhưng cảnh báo phần còn lại của thế giới có thể gặp khó khăn.

Tổng Giám đốc IMF thận trọng với triển vọng kinh tế Mỹ

Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde tỏ ra lạc quan về triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ dưới thời tân Tổng thống Donald Trump, nhưng cảnh báo phần còn lại của thế giới có thể sẽ phải đối mặt với khó khăn.

Nhận định trên được bà Lagarde đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ Thế giới diễn ra hôm 12/2 tại Dubai. 

Cụ thể, bà dự đoán chính quyền của Tổng thống Donald Trump có thể sẽ cải cách thuế và tăng đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Trước đó, cam kết của ông Trump công bố kế hoạch giảm thuế doanh nghiệp trong hai hoặc ba tuần tới đã đẩy thị trường chứng khoán Phố Wall đi lên.

Tuy nhiên, bà cũng tỏ ra quan ngại trước sự mạnh lên của “đồng bạc xanh” so với các đồng tiền khác cùng khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) nâng lãi suất sẽ gây ra những khó khăn đối với nền kinh tế toàn cầu. Các nền kinh tế trên thế giới cần chuẩn bị để ứng phó với điều đó.

Hồi tháng Một, IMF đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ lên 2,3% trong năm 2017 và lên 2,5% năm 2018, trong khi Ngân hàng Thế giới (WB) vẫn giữ nguyên dự báo đối với kinh tế Mỹ do nguy cơ bất ổn xung quanh những chính sách của ông Trump.

Hai thể chế này dự kiến sẽ đưa ra những dự báo rõ ràng hơn về kinh tế Mỹ và các nước khác trong báo cáo "Triển vọng kinh tế thế giới" sẽ được công bố vào tháng Tư tới. 

>>Những điều thú vị về Tổng Giám đốc IMF - Christine Lagarde

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng Giám đốc IMF thận trọng với triển vọng kinh tế Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO