Savills trả 260 triệu USD để mua Studley

TRÌNH TIÊU| 04/06/2014 09:34

Savills chính thức xác nhận đã hoàn tất thương vụ mua lại 100% Tập đoàn Studley - công ty cung cấp dịch vụ bất động sản thương mại chuyên về đại diện khách thuê hàng đầu tại Mỹ.

Savills trả 260 triệu USD để mua Studley

Tập đoàn tư vấn bất động sản quốc tế Savills ngày 3/6 chính thức xác nhận đã hoàn tất thương vụ mua lại 100% Tập đoàn Studley - công ty cung cấp dịch vụ bất động sản thương mại chuyên về đại diện khách thuê hàng đầu tại Mỹ.

Savills cũng thông báo, ngày 29/5, Tập đoàn Studley đã đồng ý bán 49,06% cổ phần nắm giữ tại AOS Studley, một công ty Pháp cung cấp dịch vụ quản lý dự án ở khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, cho cổ đông sáng lập của AOS Studley.

Thương vụ này diễn ra theo sau thông báo vào ngày 1/5 vừa qua công bố cổ phiếu của AOS Studley sẽ được ghi nhận là tài sản để bán. Giao dịch này dự kiến sẽ được hoàn tất vào mùa hè này với các điều kiện giao dịch thông thường.

Mức giá mà Savills đồng ý trả cho Studley được xác định lên đến 260 triệu đô la Mỹ (246 triệu đô la Mỹ sau khi trừ đi khoản thu từ việc Studley bán 49,06% cổ phần của AOS mà Savills sẽ giữ lại), được thanh toán thông qua các hình thức bao gồm trả bằng tiền mặt, bằng cổ phiếu của Savills và bằng lệnh phiếu.

Công ty mới sáp nhập tại Mỹ sẽ chính thức đổi tên thành Savills Studley.

Nhận định về thương vụ này, ông Neil MacGregor, Giám đốc Điều hành của Savills Việt Nam - cho biết: “Chúng tôi đã nhận thấy nhu cầu ngày càng lớn của các doanh nghiệp Mỹ hướng đến thị trường văn phòng tại Việt Nam trong suốt những năm vừa qua, và xu hướng này hứa hẹn sẽ còn nhiều tiềm năng hơn nữa”.

Thông báo này được đưa ra cùng lúc Savills Việt Nam được công nhận là nhà cung cấp các dịch vụ chất lượng hàng đầu, trong đó đáng chú ý là giải thưởng “Đại lý cho thuê bất động sản xuất sắc nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Savills trả 260 triệu USD để mua Studley
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO