Sau Apple, Starbucks, đến lượt McDonald's bị điều tra trốn thuế

Nguồn: VTV| 03/12/2015 06:03

McDonald’s bị cáo buộc lợi dụng quy định tại Luxembourg để hạ mức thuế doanh nghiệp phải trả xuống dưới 1% và trốn khoảng 1 tỷ euro tiền thuế trong thời gian 2009 - 2013.

Sau Apple, Starbucks, đến lượt McDonald's bị điều tra trốn thuế

Theo hãng tin Reuters, các quan chức thuộc cơ quan chống độc quyền (EEC) của Liên minh châu Âu (EU) đang tăng cường chiến dịch điều tra thuế đối với các doanh nghiệp. Bên cạnh Tập đoàn Apple, Starbucks đã bị điều tra trước đó thì hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng McDonald’s có khả năng sẽ là mục tiêu tiếp theo.

Cụ thể, Tập đoàn McDonald’s đã bị cáo buộc lợi dụng quy định tại Luxembourg để hạ mức thuế doanh nghiệp phải trả xuống dưới 1% và trốn khoảng 1 tỷ euro tiền thuế trong thời gian 2009 - 2013 thông qua việc luân chuyển doanh thu đến các chi nhánh tại thành phố.

Thông tin trên khiến dư luận châu Âu bất bình đặc biệt trong bối cảnh khu vực này đã phải thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng từ vài năm nay.

Trước đó, vào tháng 10/2015, EEC cũng đã yêu cầu Chính phủ Hà Lan truy thu 30 triệu euro tiền thuế đối với chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks đồng thời đề nghị Luxembourg có động thái tương tự với hãng ô tô Fiat Chrysler.

Trường hợp trốn thuế của Apple tại Ai Len và Amazon tại Luxembourg vẫn đang chờ phán quyết của cơ quan này.

Trong khi đó, phát ngôn viên của McDonald's cho biết công ty này đã tuân thủ đầy đủ các điều khoản và quy đinh của luật pháp EU. Từ năm 2010 đến năm 2014, Hãng đã trả hơn 2,1 tỷ USD tiền thuế cho EU với mức thuế bình quân là 27%.

Phía McDonald's cũng nói rằng họ chưa nhận được thông báo từ EEC và nếu một cuộc điều tra xảy ra thì vụ việc cũng sẽ được xử lý ổn thỏa.

Thông tin thị trường chứng khoán và các tin tức đáng chú ý khác: Cổ phiếu dầu khí đi xuống trước thông tin OPEC sẽ không giảm sản lượng dầu; Cục quản lý cạnh tranh lưu ý người dùng về lỗi xe hơi Mazda 3; Ý nghĩa của Hiệp định EVFTA với quan hệ kinh tế Việt Nam – EU; 205/357 doanh nghiệp tự giác nộp hơn 1.000 tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách Nhà nước; Tổng thống Brazil đối mặt với cáo buộc tham nhũng; Đức ứng phó với biến đổi khí hậu từ trong gia đình,... sẽ tiếp nối Bản tin Tài chính - Kinh doanh. Mời quý vị quan tâm theo dõi.

>DN Mỹ "cất" 2.100 tỷ USD ở nước ngoài để trốn thuế

>Châu Âu vẫn bất lực với nạn trốn thuế sau vụ LuxLeaks?

>Những chi tiết gây sốc sau cáo buộc trốn thuế của Apple

>Kinh tế Anh tổn thất nặng nề vì kênh bán hàng trực tuyến trốn thuế

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sau Apple, Starbucks, đến lượt McDonald's bị điều tra trốn thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO