Sắp diễn ra hội thảo về tăng cường thương mại Việt - Mỹ

Nguồn VOVNews| 12/10/2009 00:04

Từ ngày 30/11-3/13/2009, GS.TS Susan Schwab - người giám sát tiến trình đàm phán gia nhập WTO của VN sẽ có chuyến thăm VN và tham gia Hội thảo về tăng cường thương mại Việt - Mỹ.

Sắp diễn ra hội thảo về tăng cường thương mại Việt - Mỹ

Từ ngày 30/11-3/13/2009, GS.TS Susan Schwab - người giám sát tiến trình đàm phán gia nhập WTO của Việt nam sẽ có chuyến thăm Việt Nam và tham gia Hội thảo về tăng cường thương mại Việt - Mỹ.

Hôm 12/10, tại Hà Nội đã diễn buổi Họp báo giới thiệu về sự kiện này. Theo đó, chủ đề của các cuộc thảo luận tập trung vào các biện pháp thiết thực để sản phẩm hàng hoá của Việt Nam vào thị trường Mỹ và các thị trường trọng điểm khác mà không phải đối mặt với nhiều kiện cáo và gặp các rào cản trong thương mại; Cách thức mở rộng kinh doanh với thị trường Hoa Kỳ và các thị trường trọng điểm khác cho các Tập đoàn Kinh tế và các nhà xuất khẩu Việt Nam.

GS.TS Susan Schwab - người giám sát tiến trình đàm phán gia nhập WTO của Việt nam sẽ có chuyến thăm Việt Nam

Bà Susan Schwab sẽ dành thời gian giải đáp các vấn đề được nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm như: Thương hiệu Việt tại Mỹ, Thương mại và đầu tư song phương, Chính sách Thương mại song phương, Các hệ thống bảo hộ và Luật thương mại…

Ông Lê Quốc Thịnh - Vụ trưởng, Giám đốc Quỹ Ngoại giao kinh tế (Bộ Ngoại giao) cho rằng, Hội thảo là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận với thị trường Hoa Kỳ rộng lớn cũng như vươn mình trở thành thương hiệu lớn mạnh tầm cỡ; đồng thời cho biết, Chính phủ Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp, cơ quan đa dạng hoá các thị trường, trong đó Mỹ là thị trường hàng đầu. Hiện tại Mỹ là nước xếp thứ 7 trong số các nước đầu tư vào Việt Nam.

Bà Susan Schwab từng giữ chức vụ Đại sứ Thương mại Hoa Kỳ từ năm 2006-2009, là người giám sát tiến trình đàm phán gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) của Arab Saudi, Ukraine và Việt Nam. Bà được coi là nhà hoạch định chính sách thương mại của nước Mỹ trong nhiều lĩnh vực như: Công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, đầu tư, sở hữu trí tuệ, môi trường, lao động…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sắp diễn ra hội thảo về tăng cường thương mại Việt - Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO