Quá mù hóa mưa

THANH TÂM (AFP)| 29/06/2013 02:07

Sau Singapore đến lượt Malaysia đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại hai khu vực của tiểu bang Johor ở miền Nam, trong lúc khói từ những đám cháy rừng ở Indonesia làm cho ô nhiễm không khí vượt mức an toàn.

Quá mù hóa mưa

Sau Singapore đến lượt Malaysia đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại hai khu vực của tiểu bang Johor ở miền nam, trong lúc khói từ những đám cháy rừng ở Indonesia làm cho ô nhiễm không khí vượt mức an toàn.

Đọc E-paper

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Thiên nhiên và Môi trường Malaysia G. Palnival lên truyền hình "than trời" khi mức ô nhiễm ở Malaysia lên tới mức cao nhất trong vòng 16 năm. Trước đó, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tuyên bố rằng đây là nạn khói mù tệ hại nhất từ trước tới nay mà nước ông phải gánh chịu.

Chỉ số ô nhiễm không khí ở Singapore tăng vọt lên mức kỷ lục là 371 điểm, đe dọa nghiêm trọng ngành du lịch của quốc đảo. Thậm chí, việc lời qua tiếng lại khiến quan hệ ngoại giao giữa Indonesia và Singapore căng thẳng!

Bộ trưởng Phúc lợi Nhân dân Indonesia Agung Laksono chỉ trích Singapore hành động "như trẻ con"! Jarkarta nói họ đang cố gắng "giáo dục" các chủ nhân đồn điền về những giải pháp thay thế cho các phương pháp đốt rừng vẫn được sử dụng từ trước tới nay, còn các nước xung quanh "nhặng xị” khiến tình hình thêm rối ren.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quá mù hóa mưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO