Những phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2009

Nguồn Dân Trí| 20/08/2009 07:58

Theo bảng xếp hạng tạp chí Forbes công bố ngày 19/8, đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama lần đầu xuất hiện trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Những phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2009

Theo bảng xếp hạng tạp chí Forbes công bố ngày hôm qua, đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama lần đầu xuất hiện trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới, danh sách với Thủ tướng Đức Angela Merkel năm thứ 4 liên tiếp dẫn dầu.

Thủ tướng Đức Merkel năm thứ 4 liên tiếp là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Bà Obama “ra mắt” bảng danh sách với vị trí thứ 40, đứng trên cả nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey (vị trí 41) và Nữ hoàng Anh Elizabeth (vị trí 42). 

Sheila Bair, chủ tịch tập đoàn bảo hiểm tiền gửi liên bang Mỹ, chiếm vị trí thứ 2 sau khi “gia nhập” danh sách của Forbes vào năm ngoái. 

Các tổng giám đốc của PepsiCo, Anglo American, Temasek, Kraft Foods, WellPoint, và Areva đều vẫn đứng trong top 10 của Forbes.

Được biết, danh sách của Forbes dựa trên các tiêu chí như tác động về kinh tế, sự xuất hiện trên báo chí, truyền hình và thành tựu trong nghề nghiệp. 

Tổng giám đốc của Dupont và Sunoco là các nhân vật mới trong top 10, thay thế cho chủ tịch của Xerox Corp., rớt xuống vị trí thứ 15 và cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice, người ra khỏi danh sách của Forbes sau khi rời Nhà Trắng vào tháng 1 đầu năm. 

Người kế nhiệm bà Rice, Hillary Clinton, rớt từ vị trí 28 trong năm ngoái, khi bà chạy đua vào Nhà Trắng, xuống 36. 

Bà Nancy Pelosi, chủ tịch Hạ viện Mỹ, vẫn giữ vị trí 35. 

“Những phụ nữ quyền lực đang vươn lên nắm giữ các vị trí lãnh đạo trong kinh doanh, chính phủ và công tác từ thiện bằng những việc làm khác thường, táo bạo”, Forbes nhận xét. “Đã qua rồi cái thời phụ nữ cảm thấy phải dính lấy một ông chủ nào đó và kiên nhẫn đợi để được thăng chức”. 

Bà Merkel, 55 tuổi, trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Đức vào năm 2005 và được dự đoán vẫn ở vị trí quyền lực này trong cuộc bầu cử liên bang vào ngày 27/9 tới.

Bà Obama lần đầu gia nhập danh sách với vị trí 40.

Bà Obama, 45 tuổi, giành được sự hâm mộ của mọi người bởi tính cách thực tế, sự ủng hộ vì nghệ thuật, ăn uống điều độ và gu thời trang của bà. 

Những phụ nữ Mỹ khác cũng mới gia nhập danh sách của Forbes gồm thẩm phán tòa án tối cao Sonia Sotomayor (vị trí 54), Bộ trưởng y tế và con người Kathleen Sebelius (56); Bộ trưởng an ninh nội địa Janet Napolitano (51) và chủ tịch Ủy ban chứng khoán Mary Schapiro (55). 

Thành viên mới của danh sách 100 phụ nữ quyền lực khác còn có Thủ tướng Bangladesh Hasina Wajed (78); Cao ủy LHQ về vấn đề nhân quyền Navanethem Pillay (63) và Thủ tướng Iceland Johanna Sigurdardottir (74).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2009
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO