Những nơi đáng sống nhất thế giới

29/07/2010 05:33

Bãi biển cát trắng, làng quê thanh bình hay thành phố sầm uất là những nơi mà tạp chí Lonely Planet đánh giá là điểm du lịch hấp dẫn nhất năm 2010.

Những nơi đáng sống nhất thế giới

Bãi biển cát trắng, làng quê thanh bình hay thành phố sầm uất là những nơi mà tạp chí Lonely Planet đánh giá là điểm du lịch hấp dẫn nhất năm 2010.

Rất nhiều người tưởng tượng ra một cuộc sống thiên thần là được nằm trên chiếc võng đu đưa dưới hàng cọ, với những con sóng dạt dào dưới bãi biển cát trắng mịn. Đó chính là những gì Vanuatu đem đến cho du khách. Màu nước biển xanh ngắt đến kỳ lạ, cùng với những cánh rừng còn nguyên vẻ hoang sơ rất thích hợp cho những người muốn hòa mình cùng thiên nhiên.

Sạch sẽ, thân thiện và đa văn hóa, Montreal, Canada, luôn vui vẻ quanh năm. Đến vào tháng 7, bạn sẽ tha hồ được cười. Lễ hội Just For Laughs diễn ra trên toàn thành phố, với những tiết mục hài đặc sắc. Đó là sân khấu hài lớn nhất thế giới, với sự tham gia của các cây hài hàng đầu. Nếu bạn không mua được vé xem thì vẫn có thể cười khúc khích với những người biểu diễn trên đường phố, những con rối đi diễu hành và màn bắn pháo hoa rực rỡ.

Bang Texas nằm ở phía tây nước Mỹ còn được đặt tên là Happy, lấy từ bộ phim có bối cảnh là vùng đất cao bồi này. Chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang dã từ các địa điểm nổi tiếng như hẻm núi Palo Dura lớn thứ hai nước Mỹ, quan sát bò rừng bizon và ngắm mặt trời lặn ở hẻm núi Caprock.

Bhutan

Các tu viện nằm trên lưng chừng đèo, các trang phục cổ truyền đầy màu sắc và hoàn toàn không có một bóng đèn giao thông. Đó là hình ảnh đậm bản sắc dân tộc của vùng đất Bhutan không bị ảnh hưởng bởi xu hướng hiện đại hóa trên toàn cầu. Đứng trên ngọn núi hùng vĩ với các bông tuyết bay lất phất và những ngọn cờ bay phần phật, bạn sẽ không thể không cảm thấy yêu cuộc sống.

Colombia tràn ngập sắc màu Latin, từ các bãi biển Caribbe tuyệt đẹp tới những lễ hội hóa trang rực rỡ. Hãy đến xem một trận đấu bóng đá - nỗi ám ảnh của cả quốc gia, hay các buổi biểu diễn ca múa nhạc cây nhà lá vườn, hoặc một trong những lễ hội tôn giáo đặc sắc, để bắt kịp với không khí sôi động của quốc gia vùng châu Mỹ Latin này.

Nổi bật tại vùng đất Võ Di Sơn của Trung Quốc là ngôi đền Tian XingYong Le (Mãi mãi hạnh phúc) nằm trong thung lũng cổ, điểm xuyết bởi những thác nước hùng vĩ và chen lẫn cùng những hang động bí ẩn. Hãy thực hiện những cuộc vượt rừng mạo hiểm hay chèo bè trên dòng nước chảy xiết hoặc trèo lên những mỏm núi cheo leo.

Malawi được gọi với cái tên "Trái tim ấm áp của châu Phi". Người dân nơi đây nổi tiếng với sự chào đón nồng hậu dành cho các du khách. Từ những khu chợ sầm uất ở thủ đô tới những bãi biển cát trắng hay các cánh rừng đầy voi, bạn sẽ luôn bắt gặp nụ cười thân thiện.

Tại vùng đất nằm giữa Tây Ban Nha và Pháp, Andorra, người dân có tuổi thọ cao nhất thế giới - 83,5 tuổi. Đó có thể là do không khí trong lành ở độ cao 1.996 m và vô số các hoạt động ngoài trời như trượt tuyết vào mùa đông, leo núi, đạp xe vào mùa hè. Ngoài ra nó cũng bắt nguồn từ sự an bình nơi đây. Nước này đã không có chiến tranh trong 700 năm nay.

Hidakagwa, Wakayama, Nhật Bản. Vùng đất này có một truyền thống rất thú vị. Hằng năm, một nhóm người do một chú hề dẫn đầu đi qua các con phố trên những xe rước được trang trí sặc sỡ. Họ rung chuông và hô: "Cười lên! Cười lên!" trước đám đông tụ tập. Ngay lập tức, tất cả mọi người đều bật cười và cảm giác vui vẻ lan tỏa khắp ngõ ngách.

Cuộc sống ở Đan Mạch thật đáng yêu bởi một lý do rõ rệt: mức sống cao. Các phương tiện giao thông chạy đúng giờ, các ngôi nhà nghỉ mát tràn ngập trên bãi biển, những con đường dành cho xe đạp có khắp thành phố, cùng các nhà hàng phục vụ những món ăn tinh tế của châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những nơi đáng sống nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO