Nhờ đâu SoftBank có thể liên tục rót tiền vào các hãng công nghệ?

20/09/2017 06:55

Do đâu SoftBank có thể hiện diện gần như ở khắp mọi nơi trong thế giới công nghệ.

Nhờ đâu SoftBank có thể liên tục rót tiền vào các hãng công nghệ?

SoftBank dường như hiện diện ở khắp mọi nơi trong thế giới công nghệ.

Đó là vì quỹ SoftBank Vision Fund vốn được chống lưng bởi chính phủ Arab Saudi và UAE, cũng như các tập đoàn Apple, Qualcomm và Sharp, có rất nhiều tiền để chi tiêu. Cho đến nay, quỹ này đã huy động được 93 tỷ USD, trở thành quỹ đầu tư công nghệ lớn nhất lịch sử.

Ngày hôm qua, Slack đã công bố rằng họ sẽ nhận 250 triệu USD trong một vòng gọi vốn do Vision Fund tiến hành. Quỹ này cũng đã đầu tư vào WeWork, OYO và Fanatics.

Theo thông tin từ tờ Wall Street Journal, SoftBank đang thương thảo về việc rót 10 tỷ USD vào dịch vụ gọi xe Uber. Nếu thương vụ này hoàn tất, SoftBank có thể nắm 22% cổ phần tại Uber. Thương vụ này có thể đánh dấu động thái lớn đầu tiên của Uber kể từ khi ông Khosrowshahi giữ ghế CEO. Dự kiến, thương vụ này sẽ được hoàn tất vào tuần tới.

Dưới đây là những gì chúng ta biết cho đến nay về giá trị của các khoản đầu tư và vòng gọi vốn do SoftBank dẫn đầu, theo các thông báo và hồ sơ công khai:

Các khoản đầu tư của SoftBank (bao gồm cả khoản đầu tư dự kiến vào Uber). Trong các vòng gọi vốn, Vision Fund thường không rót toàn bộ, mà là góp một phần đáng kể số tiền huy động được. Nguồn: Recode

Và đây mới chỉ là điểm khởi đầu. Vision Fund đang nuôi hy vọng sẽ huy động được 100 tỷ USD để đem đi đầu tư trong vòng 5 năm sau khi chốt quỹ.

Ngoài các thương vụ của Vision Fund, SoftBank cũng có nhiều hoạt động đầu tư của riêng mình, trong đó có khoản đầu tư vào đối thủ của Uber là Didi Chuxing. 

>>6 câu hỏi cần trả lời trước khi quyết định đầu tư vào công nghệ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhờ đâu SoftBank có thể liên tục rót tiền vào các hãng công nghệ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO