Nhà giàu thế giới quá lạc quan về tương lai?

LÂM KIÊN (theo Reuters)| 31/05/2017 06:37

Khoảng 57% triệu phú đánh giá tích cực về khả năng đạt được những mục tiêu tài chính dài hạn trong bối cảnh kinh tế xã hội hiện tại.

Nhà giàu thế giới quá lạc quan về tương lai?

Bối cảnh kinh tế và chính trị toàn cầu ngày càng khó dự báo với những biến đổi và bất ổn diễn ra tại nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, giới giàu có vẫn tự tin về khả năng vượt qua trong những năm tới mà không phải chịu tổn thất về tài chính.

Đọc E-paper

Kết quả khảo sát mới đây do UBS Wealth Management (WM) thực hiện với 2.842 triệu phú (có tài sản đầu tư ít nhất 1 triệu USD, cư trú tại Hong Kong, Nhật Bản, Singapore, Mexico, Ý, Thụy Sĩ và Anh) cho thấy dù mức độ lo lắng của giới giàu có về hệ thống tài chính toàn cầu là rất cao nhưng mức độ lạc quan của họ cũng không hề thấp.

Khoảng 82% người tham gia khảo sát tin rằng hiện tại là giai đoạn khó dự đoán nhất trong lịch sử thế giới hiện đại. Hơn 25% đang đánh giá lại rổ đầu tư tài chính của họ trong khi gần 50% có dự tính làm điều đó song chưa thực hiện.

Hơn 77% triệu phú đánh giá khả năng rủi ro tài chính tăng cao từ những sự kiện bất ổn trên thế giới, nhưng có đến 51% kỳ vọng vốn của họ sẽ được cải thiện tích cực trong năm tới, trong khi chỉ có 13% nghĩ rằng tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Khoảng 57% triệu phú đánh giá tích cực về khả năng đạt được những mục tiêu tài chính dài hạn trong bối cảnh kinh tế xã hội hiện tại, trong khi chỉ có 11% tỏ dấu hiệu bi quan. Nhưng nhìn chung, 86% người giàu đều tự tin vào những quyết định quan trọng của họ.

Bản báo cáo nhấn mạnh rằng những người tham gia khảo sát đều tỏ ra hoài nghi đối với hệ thống tài chính và tập đoàn doanh nghiệp toàn cầu, có đến 68% người tin rằng họ đang bị “ngợp thông tin” khi thực hiện những quyết định đầu tư, gần 72% người cho biết quá nhiều thông tin đã ảnh hưởng đến việc lập kế hoạch tài chính của họ.

Một khám phá khá bất ngờ là động thái đầu tư của nhà giàu thế giới có dấu hiệu thay đổi, đôi khi đi ngược lại với lợi ích của chính họ. Chẳng hạn, 75% triệu phú cho rằng tiền mặt là một lựa chọn an toàn, trong bối cảnh lạm phát vẫn gia tăng ở nhiều nơi trên thế giới.

Thú vị nhất chính là việc các triệu phú trẻ lại tỏ ra cẩn trọng với rủi ro hơn so với những triệu phú lớn tuổi. Gần một nửa thuộc độ tuổi 18 - 34 chấp nhận ít rủi ro, so với con số 30% của những người thuộc nhóm tuổi trên 65. 

>>Tư duy khác biệt của người giàu: Tiền bạc đến từ đâu?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhà giàu thế giới quá lạc quan về tương lai?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO