Ngân hàng Trung ương Nga ngừng mua ngoại tệ

Nguồn: VTV| 30/07/2015 06:33

Ngân hàng Trung ương Nga thông báo đã ngừng mua ngoại tệ khi đồng Ruble nội tệ liên tục mất giá trong thời gian vừa qua.

Ngân hàng Trung ương Nga ngừng mua ngoại tệ

Ngày 29/7, Ngân hàng Trung ương Nga thông báo đã ngừng mua ngoại tệ khi đồng Ruble nội tệ liên tục mất giá trong thời gian vừa qua.

Trong vài tháng qua, khi đồng Ruble bắt đầu ổn định, Ngân hàng Trung ương Nga đã mua bổ sung khoảng 200 triệu USD/ngày. Tuy nhiên, do biến động gần đây của giá dầu thế giới liên tục giảm, đồng Ruble có thời điểm giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng qua. Ngay sau quyết định trên, giá đồng Ruble đã quay đầu tăng nhẹ trở lại, giao dịch dưới 60 Ruble đổi 1 USD.

Các nhà kinh tế cảnh báo, đợt mất giá mới nhất có thể khiến lạm phát, sau khi giảm nhẹ xuống mức 15,3% trong tháng trước, có thể tăng lại và khiến khả năng hạ lãi suất hơn nữa chưa chắc chắn trong bối cảnh suy thoái kinh tế Nga chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Thông tin thị trường chứng khoán và các tin tức đáng chú ý: Quảng Ninh: Hàng chục nghìn lao động ngành than phải dừng sản xuất; Bộ Tài chính đề xuất vay từ ngân hàng Nhà nước 30 nghìn tỷ đồng; Gà công nghiệp nội không cạnh tranh được với gà ngoại giá rẻ; Những vướng mắc trên bàn đàm phán của các Bộ trưởng Kinh tế TPP;... sẽ tiếp nối bản tin. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

>Anh: Chính sách tiền tệ sẽ thắt chặt từ năm 2016?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngân hàng Trung ương Nga ngừng mua ngoại tệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO