Nga: tiếp cận tàu chìm, phát hiện 110 thi thể

12/07/2011 06:31

Đến nay trưa nay 11/7 giờ Việt Nam, đội thợ lặn đã tiếp cận con tàu Bulgaria bị chìm và phát hiện 110 thi thể nạn nhân, bao gồm 30 trẻ em bị mắc kẹt bên trong, theo Reuters.

Nga: tiếp cận tàu chìm, phát hiện 110 thi thể

Đến nay trưa nay 11/7 giờ Việt Nam, đội thợ lặn đã tiếp cận con tàu Bulgaria bị chìm và phát hiện 110 thi thể nạn nhân, bao gồm 30 trẻ em bị mắc kẹt bên trong, theo Reuters.

>Thảm kịch du thuyền Nga xảy ra thế nào?

Hai du khách may mắn được cứu sống từ vụ đắm tàu-Ảnh: Reuters

“Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy khả năng tìm được người sống sót rất thấp”, AFP dẫn lời một quan chức Nga.

Ngoài các nhân viên cứu hộ và thợ lặn địa phương, Bộ Tình trạng khẩn cấp đã phái chiếc máy bay vận tải IL-76 chở thêm các nhân viên cứu hộ và thợ lặn, cũng như các trang thiết bị cần thiết từ Matxcơva tới nơi xảy ra tai nạn.

Tìm kiếm nạn nhân tối 10/7 - Ảnh: RIAN

Lời kể người sống sót

Những người sống sót cho biết con tàu chìm rất nhanh và có khoảng 30 trẻ em đang chơi trên một căn phòng ở tầng hai chỉ vài phút trước khi con tàu chìm.

Công tác cứu hộ được tăng cường - Ảnh: RIAN

Một người đàn ông Nga may mắn thoát chết cho biết, lúc tàu chìm chỉ có một tàu cứu hộ và chỉ có vài người có thể lên tàu cứu hộ trong khi đó đa số những người sống sót cố gắng bơi đến con tàu ở gần đó để thoát hiểm.

Một người sóng sót cho biết có hai chiếc tàu đi nganh qua khu vực bị đắm nhưng một chiếc đã không dừng để cứu hộ dù cho mọi người vẫy tay vô vọng.

Nikolai Chernov, một người sống sót, cho hay: “Không hề có một thông báo, con tàu nghiên qua bên phải rồi lập úp và chìm chỉ trong vòng 3 phút. Trước khi con tàu khởi hành, tôi có cảm giác nghiêng về bên phải”.

Một người phụ nữ sống sót cho biết đứa con gái bé bỏng của cô bị trượt khỏi tay cô vì chiếc tàu chìm quá nhanh. “Có quá nhiều trẻ em trên tàu, nhiều lắm. Chắc chắn bọn trẻ không thể nào sống nổi trong một tình huống nguy kịch như vậy”, cô nói.

Tìm kiếm những người bị nạn - Ảnh: Tân Hoa xã

Một thanh niên may mắn thoát chết cho biết: “Tôi nghĩ rằng tất cả trẻ em đều thiệt mạng vì con tàu chìm quá nhanh”.

Khởi tố vụ án

Nguyên nhân vụ chìm tàu chưa được xác minh và Bộ giao thông Nga đã thành lập trung tâm để giải quyết vụ việc này.

AP cho biết website chính thức của hãng tàu sở hữu Bulgaria thông tin rằng tàu do CH Czech đóng với sức chứa chỉ 140 người, nhưng lúc tàu đắm có đến 185 hành khách trên tàu.

Truyền hình Nga cũng cho hay tàu Bulgaria được tân trang, nhưng thời điểm xảy ra tai nạn con tàu này chỉ được trang bị 2 chứ không 4 tàu cứu hộ theo quy định. Mỗi tàu cứu cộ có khả năng chở 36 người.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã chỉ thị thành lập nhóm điều tra xác định nguyên nhân vụ đắm tàu. Ủy ban Điều tra Nga đã khởi tố vụ án hình sự liên quan. Các cơ quan chức năng Nga đang điều tra nguyên nhân vụ đắm tàu, đồng thời phối hợp với các đồng nghiệp địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nga: tiếp cận tàu chìm, phát hiện 110 thi thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO