Mỹ khẳng định ủng hộ giải pháp hòa bình cho vấn đề Biển Đông

P.V (theo chinhphu.vn)| 21/11/2014 05:56

Hạ viện Mỹ tái khẳng định sự ủng hộ của Chính phủ và Quốc hội Mỹ đối với các nỗ lực tìm giải pháp hòa bình và trên cơ sở các nguyên tắc luật pháp quốc tế đối với các tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông và Biển Hoa Đông.

Mỹ khẳng định ủng hộ giải pháp hòa bình cho vấn đề Biển Đông

Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ hôm 20/11 (giờ địa phương) đã thông qua nghị quyết liên quan đến Biển Đông, trong đó tái khẳng định sự cần thiết phải tìm giải pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế cho các tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông và Biển Hoa Đông.

Nghị quyết kêu gọi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các nước có tranh chấp cùng nhau nỗ lực tìm giải pháp hòa bình thông qua việc thiết lập một Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).

Nghị quyết của Hạ viện Mỹ tái khẳng định sự ủng hộ của Chính phủ và Quốc hội Mỹ đối với các nỗ lực tìm giải pháp hòa bình và trên cơ sở các nguyên tắc luật pháp quốc tế đã được các nước công nhận đối với các tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông và Biển Hoa Đông.

Nghị quyết lần nữa khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ của Mỹ đối với tự do hàng hải cũng như việc sử dụng các vùng biển và vùng trời ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương theo luật pháp quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mỹ khẳng định ủng hộ giải pháp hòa bình cho vấn đề Biển Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO