Mua NetSuite - thương vụ thâu tóm khổng lồ của Oracle

B.T| 30/07/2016 06:13

Oracle cho biết sẽ mua NetSuite - nhà cung cấp dịch vụ phần mềm điện toán đám mây hàng đầu thế giới với giá 9,3 tỷ USD.

Mua NetSuite - thương vụ thâu tóm khổng lồ của Oracle

Công ty phần mềm Oracle (Mỹ) thông báo sẽ mua lại NetSuite - công ty cung cấp dịch vụ phần mềm điện toán đám mây hàng đầu thế giới với giá 9,3 tỷ USD. Theo đó, Oracle sẽ trả 109 USD cho mỗi cổ phiếu của NetSuite (cao hơn 19% mức giá chốt phiên 27/7 của NetSuite).

Cả Oracle và NetSuite đều đang cung cấp ứng dụng cho mảng kinh doanh mang tên giải pháp tổng thể quản lý nguồn lực trong doanh nghiệp (ERP). NetSuite là một trong những người đi đầu trong việc cung cấp giải pháp này theo dạng trả phí tháng trong khi Oracle là tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp ERP trên phạm vi toàn cầu.

CEO Oracle Mark Hurd cho biết: “Các ứng dụng đám mây của Oracle và NetSuite luôn hỗ trợ hoàn hảo cho nhau và sẽ cùng tồn tại trên thị trường. Chúng tôi sẽ đầu tư mạnh vào cả hai sản phẩm: thiết kế và phân phối”.

Trong khi đó, CEO NetSuite Zach Nelson cho rằng, NetSuite sẽ được hưởng lợi từ quy mô toàn cầu của Oracle, và nhờ đó sẽ tăng cường sự hiện diện của mình trên thị trường quốc tế.

Nhà đồng sáng lập Oracle - Larry Ellison hiện đang nắm giữ 27% cổ phiếu thường của Oracle với tổng giá trị lên tới 47,6 tỷ USD. Đồng thời, theo báo cáo của Bloomberg, ông cùng gia đình cũng đang nắm giữ 45% cổ phần của NetSuite.

Thương vụ này được cho là sẽ hoàn thành vào cuối năm nay, khi nhận được đa số sự đồng thuận của các cổ đông NetSuite.

Mua lại NetSuite là thương vụ thâu tóm lớn nhất của Oracle trong hơn 10 năm qua. Vào năm 2005, Oracle đã mua lại PeopleSoft - nhà cung cấp hệ thống quản lý nhân sự của Mỹ, với giá 11,1 tỷ USD.

>Thương vụ Verizon - Yahoo: Muộn còn hơn không

>Softbank chi 32 tỷ USD thâu tóm công ty vi mạch hàng đầu thế giới

>Alibaba và "cơn bão" thâu tóm 40 tỷ USD

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mua NetSuite - thương vụ thâu tóm khổng lồ của Oracle
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO