Miss Universe 2012 là thí sinh... thấp nhất

20/12/2012 00:49

Olivia Culpo, thấp nhất cuộc thi, vượt qua 88 thí sinh khác đoạt vương miện Miss Universe tại quê nhà. Đại diện VN dừng bước trước top 16 trong đêm chung kết diễn ra ngày 29/12 tại Las Vegas, Mỹ.

Miss Universe 2012 là thí sinh... thấp nhất

Olivia Culpo, thấp nhất cuộc thi, vượt qua 88 thí sinh khác đoạt vương miện Miss Universe tại quê nhà. Đại diện VN dừng bước trước top 16 trong đêm chung kết diễn ra ngày 29/12 tại Las Vegas, Mỹ.

Các ngôi vị Á hậu thuộc về: Janine Tugonon (Philippines - Á hậu 1), Irene Esser (Venezuela - Á hậu 2), Renae Ayris (Australia - Á hậu 3), Gabriela Markus (Brazil - Á hậu 4). Trong khoảnh khắc công bố tân Hoa hậu, sự trùng hợp ngẫu nhiên tiếp tục xảy ra khi cô gái chiến thắng lại đứng bên phải. 10 năm trở lại đây, khi chỉ còn 2 thí sinh cuối cùng chờ xướng ngôi Miss Universe, người lên ngôi luôn là người đẹp đứng bên phải (nhìn từ dưới sân khấu lên). 

Top 5 thí sinh trong giây phút chờ công bố kết quả

Ngay từ khi đăng quang Miss USA, Olivia Culpo đã khiến nhiều người Mỹ ngạc nhiên với chiều cao khiêm tốn của mình - 1,66 m. Nhưng cô gái "chân không thật dài" đó đã tiếp tục chinh phục cuộc thi hội tụ những nhan sắc hàng đầu thế giới. Olivia Culpo là cô gái thấp nhất từng đăng quang Miss Universe trong vòng 35 năm trở lại đây. Năm 1977, người đẹp Trinidad & Tobago cũng giành vương miện với chiều cao chỉ 1,66 m. Trong lịch sử 61 năm của Miss Universe, Olivia Culpo chỉ cao hơn hai Hoa hậu Hoàn vũ khác đến từ Colombia (1,58m) và Thái Lan (1,54 m). 

Olivia có gương mặt mà người ta khó tìm thấy trong một xã hội đề cao những vẻ đẹp nóng bỏng nhưng thiếu chiều sâu như Mỹ. Tân Miss Universe có nụ cười rạng rỡ, hiền hậu. Đặc biệt, khi nhìn nghiêng, gương mặt cô toát lên vẻ đằm thắm, dịu dàng, sâu sắc. Tuy chiều cao không nổi trội, nhưng cô gái Mỹ sở hữu thân hình săn chắc, làn da khỏe đẹp. Olivia Culpo mới 19 tuổi đang là người mẫu tại Mỹ. 

Hoa hậu Mỹ trình diễn trang phục dạ hội

Ở phần thi trang phục dạ hội ở top 10, Olivia Culpo suýt nữa vấp ngã như các hoa hậu Mỹ tại các kỳ Miss Universe 2007 và 2008. Chiếc váy dạ hội màu đỏ tím với nhiều lớp vải ở chân váy khiến Olivia suýt vấp ngã. Cô mất bình tĩnh khoảng vài giây, sau đó lấy lại được tinh thần và tiếp tục rảo bước.Trong phần thi ứng xử ở top 5, người đẹp chủ nhà nhận được câu hỏi: "Điều gì bạn từng làm và không bao giờ muốn làm lại nữa". Cô trả lời chân thành: "Tôi cho rằng, những việc chúng ta làm, dù tốt hay xấu, đều là những trải nghiệm, đều mang lại những bài học. Riêng tôi, tôi từng bắt nạt anh họ và đối xử không tốt với người thân, tôi không bao giờ muốn lặp lại những điều đó".

Với chiến thắng của Olivia Culpo, Mỹ là quốc gia giành nhiều vương miện Miss Universe nhất với 8 lần đăng quang. 

Diễm Hương trong đêm thi bán kết.

Sự thất bại của Diễm Hương một lần nữa chứng tỏ, Việt Nam vẫn chưa thể chinh phục được đấu trường Miss Universe - cuộc thi đề cao những vẻ đẹp nóng bỏng, gợi cảm và khỏe khoắn. Diễm Hương đã thể hiện tốt hơn nhiều so với chính bản thân cô tại cuộc thi, nhưng vẫn chưa đủ, dù chỉ là để vào top 16. Đến nay, thành tích cao nhất của VN tại các kỳ Miss Universe vẫn thuộc về Thùy Lâm khi cô lọt vào bán kết kỳ thi năm 2008 diễn ra tại VN.

Một số hình ảnh của đêm chung kết:

Hoa hậu Philippines trình diễn trang phục dạ hội

3 trong số các thí sinh bán kết
Người đẹp gốc Việt Jeannie Mai là một trong 3 MC của chương trình. Cô dẫn ở hậu trường
Đại diện Việt Nam (thứ hai từ phải qua) cùng các thí sinh tham dự Miss Universe
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Miss Universe 2012 là thí sinh... thấp nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO