Medvedev kêu gọi đầu tư nước ngoài cải thiện tình hình đất nước

27/05/2010 09:46

Tổng thống Nga Medvedev nói rằng, điều này chắc chắn là vấn đề mà Nga đang quan tâm giải quyết và nó còn phụ thuộc vào quan điểm của các nhà đầu tư nước ngoài đối với Nga.

Medvedev kêu gọi đầu tư nước ngoài cải thiện tình hình đất nước

Tại cuộc họp với lãnh đạo Nga hôm 24/5, lãnh đạo các quỹ liên doanh hàng đầu của Mỹ cho rằng, hình ảnh của Nga hiện tại khá tiêu cực đối với thế giới, cho đến giờ, rất nhiều doanh nhân vẫn giữ quan điểm về một nước Nga của những thập niên 90.

Tổng thống Nga Medvedev nói rằng, điều này chắc chắn là vấn đề mà Nga đang quan tâm giải quyết và nó còn phụ thuộc vào quan điểm của các nhà đầu tư nước ngoài đối với Nga.

Theo Tổng thống Nga, đánh giá của các nhà đầu tư nước ngoài về nước Nga sẽ khách quan hơn trong giới đầu tư bởi, không phải bao giờ các doanh nhân cũng tin vào những gì mà các nhà lãnh đạo đất nước nói. Điều này xảy ra không chỉ ở Nga mà còn cả ở Mỹ. Ông cho rằng, các doanh nhân sẽ tin vào các đối tác và đồng nghiệp của mình hơn.

Tổng thống Nga Medvedev bày tỏ hy vọng rằng, việc Nga đang thành lập trung tâm tài chính quốc tế sẽ có lợi đối với cuộc khủng hoảng và chính sách cứng nhắc mà chính phủ của một loạt các quốc gia liên quan tới các nhà tư bản tài chính tư đang tiến hành.

Các thành viên của phiên họp cho rằng, các điều kiện, bao gồm điều kiện về thuế dành cho đầu tư vào Nga rất tốt mà nhiều nước khác đang phải “ghen tỵ”.

“Là một nhà đầu tư tại nhiều nước trên thế giới, tôi cho rằng, hiện nay, Nga đang có nhiều lợi thế về cơ cấu”, người sáng lập quỹ của công ty Siguler Guff nói. Ông cho rằng, thuế tại Nga là thấp.

Người sáng lập Quỹ JK&B David Kronfeld tuyên bố, tất cả đồng nghiệp của ông tại Mỹ đều thừa nhận rằng, đến một lúc nào đó Nga sẽ trở thành một trung tâm thu hút đầu tư và trung tâm phát triển công nghệ cao.

Người sáng lập quỹ Siguler Guff đã nêu bật một vài vấn đề, trong đó vấn đề chủ yếu là sự phức tạp trong hoạt động của các công ty nhỏ. Theo ông, cần phải tạo ra một cơ chế bảo vệ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngoài ra, có thể sử dụng tích cực hơn việc mua sắm công tại các công ty này.

Còn người sáng lập quỹ Draper Fisher Jurvetson Don Wood lại cho rằng, điều quan trọng không phải là đưa ra các sáng kiến về thuế mà cần phải dỡ bỏ các rào cản dành cho việc đổi mới. Theo ông, hiện tại Nga có quá nhiều rào cản.

Bên cạnh đó, ông kêu gọi Nga không nên ra lệnh cho các nhà đầu tư phải bỏ vốn vào ngành nào và không áp dụng các quy định nghiêm ngặt.

Tổng thống Nga tuyên bố rằng, Nga không điều khiển và ra lệnh cho các nhà đầu tư phải bỏ vốn vào đâu, trong mọi trường hợp, khi các nhà đầu tư bỏ vốn vào đâu thì lợi nhuận sẽ thu được từ hoạt động đó.

Người đứng đầu chính phủ Nga cho biết, vấn đề ở chỗ là khi Nga cần đổi mới thì nước này phải đầu tư vào công nghệ cao và vào nền kinh tế mới. Đối với Nga, tốt hơn hết là đầu tư vào lĩnh vực dầu mỏ và khí đốt. Đấy mới thực sự là vấn đề của Nga. Ông cho biết thêm, Nga là nước giàu tài nguyên thiên nhiên, chính vì thế, tất cả các nhà đầu tư đều muốn tiếp cận lĩnh vực này của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Medvedev kêu gọi đầu tư nước ngoài cải thiện tình hình đất nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO