Lợi ích của xu hướng chia sẻ không gian sống tại Hàn Quốc

Nguồn: VTV| 16/09/2016 04:01

Khi giá nhà ở các khu đô thị lớn của Hàn Quốc không ngừng tăng, các gia đình trẻ tại nước này đang có xu hướng chia sẻ không gian sống.

Lợi ích của xu hướng chia sẻ không gian sống tại Hàn Quốc

Xu hướng đô thị hóa cùng sự thay đổi quá nhanh của lối sống công nghiệp đã khiến cuộc sống của nhiều gia đình trên thế giới gặp khó khăn. Không gian sống không những thiếu mà còn đắt đỏ, đồng thời thiếu sự tương tác cần thiết với những gia đình xung quanh.

Đây cũng là vấn đề quen thuộc tại những thành phố lớn ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, "cái khó ló cái khôn" tại những gia đình này đã có một giải pháp, đó là chia sẻ không gian sống giữa các hộ gia đình với nhau.

Gia đình anh Lee Sun-Woo cùng 6 gia đình khác cùng chung sống trong một căn hộ 3 tầng. Ngôi nhà được thiết kế để vừa có không gian sinh hoạt chung cho mọi người nhưng vẫn tạo không gian riêng tư cho mỗi hộ. Tại Hàn Quốc, những ngôi nhà như vậy được gọi là Sohaengju, nghĩa là ngôi nhà hạnh phúc.

Xu hướng này đã bắt đầu từ 5 năm trước và đã trở nên ngày càng phổ biến, nhất là khi giá nhà ở tại các khu đô thị lớn của Hàn Quốc không ngừng tăng, hiện trung bình vào khoảng gần 500 triệu Won (KRW), tương đương gần 10 tỷ đồng.

Nhận ra được lợi ích mà Sohaengju mang lại về mặt tài chính và cộng đồng, các nhà chức trách Hàn Quốc cũng đang cố gắng mở rộng mô hình nhà ở này. Không chỉ hình thức sinh hoạt, đây chính là một cách nuôi dạy trẻ em giúp chúng trở nên hòa đồng và tự tin hơn trong cuộc sống.

>Mô hình kinh tế chia sẻ nở rộ tại Hàn Quốc

>Mô hình chia sẻ đồ ăn gia đình tại Trung Quốc

>Xu hướng chia sẻ mặt bằng kinh doanh tại Hàn Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lợi ích của xu hướng chia sẻ không gian sống tại Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO