Kỷ lục thế giới mới về người chơi trống được thiết lập

15/07/2009 01:47

Một kỷ lục thế giới mới với 582 nghệ sĩ trống cùng biểu diễn đã được thiết lập tại Anh hôm 13/7.

Kỷ lục thế giới mới về người chơi trống được thiết lập

Một kỷ lục thế giới mới với 582 nghệ sĩ trống cùng biểu diễn đã được thiết lập tại Anh hôm 13/7. Các nghệ sĩ trống đã trình diễn một bản hợp xướng dài 5 phút tại National Indoor Arena ở cung điện Birmingham (Anh) với gần 600 bộ trống hướng theo cùng một giai điệu.

582 nghệ sĩ trống đã cùng biểu diễn một bản hợp xướng dài 5 phút, làm nên kỷ lục thế giới mới

Và chính bản hợp xướng này đã đưa họ vào hàng ngũ những người làm nên kỷ lục thế giới mới. Kỷ lục cũ thuộc về các tay trống Mỹ lập năm 2006, chỉ tập hợp được 533 nghệ sĩ cùng biểu diễn.

Hình ảnh của 533 nghệ sĩ trống Hoa kỳ biểu diễn năm 2006

Trong số các nghệ sĩ tham gia biểu diễn lần này có Don Powell, một trong những nghệ sĩ trống trong ban nhạc Slade rất nổi tiếng từ những năm của thập niên 1970. Ông vui mừng cho biết: "Tôi đã chơi trống suốt 27 năm, và quả thực đây là giây phút hạnh phúc nhất trong cuộc đời của tôi. Chúng tôi đã đi vào lịch sử thế giới.”

Giây phút làm nên lịch sử của các tay trống Anh (nguồn Mail onlines)

Bản “hùng ca” mà các nghệ sĩ Anh biểu diễn vô cùng ấn tượng. Không chỉ đã xô đổ kỷ lục 533 nghệ sỹ trống Mỹ tổ chức năm 2006 mà còn xướng lên một bản hợp xướng có cùng một giai điệu, và điều khó nhất cho bản hùng ca là làm thế nào để tất cả các tay trống cùng ngừng chơi khi kết thúc nhịp.

Không chịu chấp nhận việc kỷ lục của mình vừa bị xô đổ, các nghệ sĩ trống của Hoa Kỳ đã nhanh chóng lên kế hoạch giành lại ngôi vị vào tháng Mười một tới. Trưởng ban tổ chức, tay trống Craig Glover tuyên bố, kỷ lục này đã được chính những người Mỹ lập nên, vì vậy chắc chắn nó sẽ trở về với nước Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kỷ lục thế giới mới về người chơi trống được thiết lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO