"Không bao giờ nhìn lên"

01/05/2013 07:25

Chúng ta "lệ thuộc" vào điện thoại di động đến mức gần như "không bao giờ nhìn lên"

Một dự án ảnh nhằm nghiên cứu mức độ "bị ảnh hưởng" của con người với sự phát triển của nền công nghiệp điện thoại.

Thật kì diệu khi mà con người có thể liên lạc với nhau qua điện thoại. Thế giới trở nên công nghệ hóa. Với lượng thông tin không giới hạn, những trò chơi kì thú và những ứng dụng luôn được cập nhật, mỗi khoảnh khắc cho việc chờ đợi hay buồn chán nhanh chóng được thay thế bằng việc sử dụng điện thoại.

Khoảng 5 năm về trước, chiếc iPhone đầu tiên được ra mắt. Rất nhiều người háo hức về những tính năng và công dụng của nó.

Sự xuất hiện của chiếc điện thoại này dường như đã làm thay đổi cả thế giới. Việc truy cập Internet trở nên dễ dàng hơn bao giờ, và những công việc hàng ngày trở nên đơn giản hơn thông qua việc sử dụng iPhone, cùng những chiếc điện thoại thông minh khác.

Một nhà nghiên cứu điện thoại người Phần Lan đã dành thời gian để chụp ảnh những người đang sử dụng điện thoại trong phông nền đen trắng và mở một tài khoản Tumblr để trưng bày những tấm ảnh đó. Tên miền cho trang web của anh là “We never look up”.

Anh nói: "Cảm hứng của tôi khi chụp những bức ảnh này chủ yếu là chia sẻ chúng đến với mọi người. Nhìn mọi người cứ cắm cúi chúi đầu xuống khi đi xe buýt, khi đi bộ từ điểm A đến điểm B mà không cần nhìn, đợi tàu hay xe điện, tất cả đều im lặng, đầu cúi thấp. Mọi người ngồi đối diện nhau trong quán café và nhà hàng, ai nấy đều sử dụng điện thoại, và không nói một câu nào. Bạn biết đấy, đó chính là cách mọi người đang cư xử hàng ngày".

Sau đây mời các bạn theo dõi những bức ảnh mà anh đăng lên trang chủ của mình:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Không bao giờ nhìn lên"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO