Khai mạc kỳ họp lần thứ 35 Đại Hội đồng UNESCO

Nguồn VOVNews| 07/10/2009 07:52

Ngày 6/10, Đại Hội đồng UNESCO đã khai mạc với sự có mặt của đại diện 193 quốc gia thành viên.

Khai mạc kỳ họp lần thứ 35 Đại Hội đồng UNESCO

Ngày 6/10, Đại Hội đồng UNESCO đã khai mạc với sự có mặt của đại diện 193 quốc gia thành viên. Đoàn Việt Nam do Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu.

Toàn cảnh Phiên khai mạc kỳ họp thứ 35 Đại Hội đồng UNESCO

Kỳ họp lần thứ 35 Đại Hội đồng UNESCO diễn ra từ 6 - 23/10. Tại kỳ họp này, nhiều nội dung quan trọng liên quan tới các lĩnh vực của UNESCO sẽ được đưa ra thảo luận, như văn hóa, giáo dục, khoa học, thông tin, môi trường, xã hội, con người... Cuộc họp cũng thảo luận về hướng hoạt động của UNESCO trong tương lai, các chương trình và dự án thực thi và ngân sách hoạt động.

Trong bối cảnh hiện nay, Đại Hội đồng UNESCO còn thảo luận về vai trò của tổ chức này để có thể đóng góp vào việc khắc phục tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Đại sứ, trưởng phái đoàn Hy Lạp bên cạnh UNESCO Georges N. Anastassopoulos - Chủ tịch Đại Hội đồng UNESCO lần này nhấn mạnh: “Trong tình hình hiện nay và tương lai, UNESCO cần tìm ra những chính sách và biện pháp hữu hiệu hơn để làm sao đưa những hoạt động của tổ chức này thu được nhiều kết quả hơn nữa. Những kết quả này sẽ đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của nhân loại, nhất là đối với những nước nghèo, những nước kém phát triển. Vẫn còn hàng triệu trẻ em trên thế giới không được tới trường... Chúng ta cần tìm ra những vấn đề tồn tại để giải quyết càng sớm càng tốt”.

Đặc biệt, kỳ họp lần này sẽ bầu ra một vị Tổng giám đốc mới cho tổ chức UNESCO, thay thế đương kim Tổng giám đốc người Nhật Bản Koichiro Matsuura sắp kết thúc nhiệm kỳ thứ hai.

Hiện nay, ứng cử viên có nhiều khả năng nhất sẽ trở thành tân Tổng giám đốc UNESCO là bà Irina Bokova (người Bungari). Bà Irina Bokova trước đó đã được Hội đồng chấp hành UNESCO bầu chọn là người sẽ lãnh đạo tổ chức này. Nếu sự lựa chọn này được Đại hội đồng UNESCO lần thứ 35 thông qua thì bà Bokova sẽ là phụ nữ đầu tiên nắm giữ vị trí quan trọng này.

Trong khuôn khổ kỳ họp lần thứ 35 Đại hội đồng UNESCO còn có các cuộc thảo luận chung và cuộc gặp bàn tròn, như cuộc gặp giữa các Bộ trưởng giáo dục... Một cuộc triển lãm về “văn hóa và phát triển” cũng được tổ chức nhân kỳ họp này của UNESCO.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khai mạc kỳ họp lần thứ 35 Đại Hội đồng UNESCO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO