Hungary: Càng đẻ càng vui

HÀ CÚC (theo AFP)| 19/03/2016 09:45

Chính phủ Hungary đã đưa ra một chính sách mới nhằm khích lệ và hỗ trợ các gia đình đã có ba con và cả những gia đình cam kết trong vòng 10 năm sẽ sinh ba con.

Hungary: Càng đẻ càng vui

Chính phủ Hungary đã đưa ra một chính sách mới nhằm khích lệ và hỗ trợ các gia đình có đông con và chính sách này được thủ tướng Viktor Orban xem như là một ưu tiên tuyệt đối từ đây cho đến kỳ bầu cử quốc hội năm 2018.

Đọc E-paper

Cụ thể, gia đình nào sinh từ ba con trở lên, khi mua nhà sẽ được nhà nước tặng 10 triệu Forint (Ft) và cho vay với lãi suất ưu đãi (dưới 3% hằng năm) trong vòng 25 năm thêm 10 triệu Ft nữa. Ngoài ra còn giảm thuế cho các cặp vợ chồng khi mua nhà tối đa là 5 triệu Ft theo những quy định mới.

Đáng lưu ý là sự hỗ trợ này không chỉ dành cho những gia đình đã có ba con, mà nó được áp dụng với cả những gia đình cam kết trong vòng 10 năm sẽ sinh ba con.

Đây là kế sách để cân bằng phần nào sự suy giảm dân số đã kéo dài từ nhiều năm nay tại Hungary. Trong vòng 55 năm, dân số Hungary gần như "dậm chân tại chỗ” ở mức trên dưới 10 triệu người, sẽ gặp rất nhiều khó khăn về việc chi trả các khoản nợ quốc gia, cũng như sẽ không biết phải xoay sở ra sao với hệ thống bảo hiểm hưu trí cho người ở độ tuổi hồi hưu.

>Pakistan: Hôn nhân hóa giải xung đột tôn giáo

>Thân phận những người vợ "nước" tại Ấn Độ

>Phụ nữ Nhật có được giữ họ khi lấy chồng?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hungary: Càng đẻ càng vui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO