Hợp tác thương mại doanh nghiệp TP.HCM tại Nga

Nguồn SGTT| 23/09/2009 08:04

Đoàn N TP.HCM đến Cộng Hòa Liên Bang Nga để xúc tiến các dự án hợp tác thương mại cho doanh nghiệp TPHCM tại hai thành phố Moscow và Saint Petersburg từ 14 - 24/9/2009.

Hợp tác thương mại doanh nghiệp TP.HCM tại Nga

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP.HCM, bà Nguyễn Thị Hồng phó chủ tịch UBND TP.HCM đã dẫn đầu đoàn bao gồm lãnh đạo các sở ngành và các doanh nghiệp lớn của thành phố trong lĩnh vực may mặc, ngân hàng, công nghiệp, chế biến thực phẩm đến Cộng Hòa Liên Bang Nga để xúc tiến các dự án hợp tác thương mại cho doanh nghiệp TPHCM tại hai thành phố Moscow và Saint Petersburg từ 14 - 24/9/2009.

Một góc Moscow

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức một khu triển lãm riêng tại hội chợ quốc tế ở Moscow, Liên minh Hợp tác xã thành phố đã tham gia trưng bày hàng thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ của các hợp tác xã. Tổng xã Liên Bang Nga có dự kiến hợp tác với tổng công ty thương mại Sài Gòn (Satra) về việc xây dựng một nhà máy chế biến thực phẩm tại Nga.

Tổng công ty dệt May Gia Định đang xúc tiến dự án hợp tác về may mặc và chợ đầu mối tại Nga cho hàng xuất khẩu Việt Nam trong thời gian tới. Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh và Moscow đã thống nhất việc đẩy nhanh thủ tục cũng như tiến độ xây dựng trung tâm thương mại của TPHCM tại Moscow và ngược lại.

Năm 2008, kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Nga đạt 1,641 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Nga 671 triệu USD và nhập khẩu từ Nga 970 triệu USD. Mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam: thủy hải sản, may mặc, cao su, giầy dép; các mặt hàng nhập khẩu chính là than, thép, phôi thép, phân bón, xăng dầu. Đây là một thị trường rất lớn và đầy tiềm năng để phát triển thương mại cho các sản phẩm Việt Nam trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hợp tác thương mại doanh nghiệp TP.HCM tại Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO