Hoả hoạn lớn thiêu rụi hàng trăm cửa hàng tại cố đô Myanmar

25/05/2010 06:20

Một vụ hoả hoạn lớn đã bùng phát tại trung tâm thương mại chính ở Yangon - Myanmar, thiêu rụi hàng trăm cửa hàng nhưng hiện chưa có thông báo về con số thương vong.

Hoả hoạn lớn thiêu rụi hàng trăm cửa hàng tại cố đô Myanmar

Một vụ hoả hoạn lớn đã bùng phát tại trung tâm thương mại chính ở Yangon - cố đô và cũng là thành phố lớn nhất của Myanmar, thiêu rụi hàng trăm cửa hàng nhưng hiện chưa có thông báo về con số thương vong.

Trung tâm thương mại 5 tầng Mingalar Zay đã bốc cháy lúc khoảng 9 giờ sáng giờ địa phương. Hàng chục chiếc xe cứu hoả vẫn đang cố gắng dập tắt ngọn lửa vài giờ sau đó.

Mingalar Zay - với khoảng 4.000 cửa hiệu và quầy hàng - được biết tới là trung tâm bán buôn của Myanmar. “Cửa hàng của tôi đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Tôi đã mất tất cả”, Myint Myint, 47 tuổi, một trong hàng trăm người có mặt tại hiện trường vụ hoả hoạn, cho biết.

Hàng trăm xe cứu hoả đã lấy nước từ hồ Kandawgyi gần đó trong khi hàng trăm nhân viên cứu hoả nỗ lực để kiểm soát ngọn lửa. 

“Rất may không có nhiều người ở trong khu thương mại khi ngọn lửa bùng phát vì lúc đó trung tâm mới vừa mở cửa. Nếu không thì số người chết có thể sẽ rất cao”, chủ nhân một hiệu thuốc trong trung tâm nói.

“Một nhân viên cứu hoả đã bị thương khi làm nhiệm vụ trên tầng 4. Ngoài ra chưa có thông tin thương vong nào được báo cáo. Chúng tôi hi vọng sẽ sớm kiểm soát ngọn lửa”, một quan chức an ninh tại hiện trường cho biết.

Những người buôn bán tại trung tâm tin rằng ngọn lửa bốc lên từ tầng 4 do bộ nạp ắc quy quá nóng.

Myanmar bị thiếu điện trầm trọng và các nhà máy, cửa hàng, bệnh viện thường xuyên chịu cảnh mất điện. Nhiều người phải phụ thuộc vào ắc quy khi mất điện và bộ nạp ắc quy quá nóng là một trong những nguyên nhân thường gây ra hoả hoạn.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoả hoạn lớn thiêu rụi hàng trăm cửa hàng tại cố đô Myanmar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO