“Hậu cung” của những nhà lãnh đạo kín tiếng

06/01/2014 06:19

Trang Business Insider đã điểm qua một số gương mặt đệ nhất phu nhân nổi tiếng của những nhà lãnh đạo kín tiếng trên thế giới...

“Hậu cung” của những nhà lãnh đạo kín tiếng

Trang Business Insider đã điểm qua một số gương mặt đệ nhất phu nhân nổi tiếng của những nhà lãnh đạo kín tiếng trên thế giới...

Grace Mugabe - Phu nhân của Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe

Bà Grace trẻ hơn chồng tới 41 tuổi. Khi họ bắt đầu nảy sinh quan hệ vào thập niên 1980, bà Grace đang là thư ký cho Tổng thống Mugabe.

Hai người con đầu của cặp đôi này đã chào đời khi người cha vẫn còn đang duy trì quan hệ với người vợ trước. Mãi cho tới tháng 8/1996, 4 năm sau ngày mất của người vợ cũ, Mugabe mới chính thức cưới bà Grace. Hôn lễ của họ xa xỉ đến mức báo chí Zimbabwe gọi đó là “Đám cưới thế kỷ”.

Đệ nhất phu nhân Zimbabwe nổi tiếng với thói quen mua sắm và ăn chơi xa xỉ. Những kinh đô thời trang thế giới như Paris (Pháp), London (Anh quốc), Milan (Italy) đều là điểm đến ưa thích của bà Grace.

Tờ Telegraph của Anh từng đưa tin, chỉ riêng chuyến đi tới Paris hồi năm 2002, "The First Shopper" (Đệ nhất mua sắm - một biệt danh của bà Grace Mugabe) đã tiêu hết 120.000 USD cho một ngày dạo phố mua sắm.

Cilia Flores - Phu nhân của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Bà Flores và ông Muduro gặp nhau 19 năm trước, thông qua một người bạn chung, cố Tổng thống Hugo Chaves.

Khi đó, ông Maduro là vệ sỹ cho ông Chavez, còn bà Flores là một luật sư hăng hái kiêm thành viên của đội bảo vệ cho ông Chaves. Tháng 7/2013, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã đăng ký kết hôn với bà Cilia Flores, để chính thức hóa quan hệ tình cảm giữa hai người.

Bà Flores được chồng đặt cho biệt danh là "First Fighter" (Đệ nhất chiến sỹ). Bà đã kế nhiệm chồng trong vai trò nữ chủ tịch quốc hội đầu tiên ở Venezuela.

Năm ngoái, bà đã được bổ nhiệm là Tổng Chưởng lý của Venezuela. Sau khi nhà lãnh đạo Hugo Chavez qua đời, bà đã đảm nhiệm cương vị Thư ký thường trực Nhóm Vận động tranh cử tổng thống của ông Nicolas Maduro.

Tatyana Karimova - Phu nhân của Tổng thống Uzbekistan Islam Karimov

Đệ nhất phu nhân của Uzbekistan, bà Tatyana Karimova, thường xuyên tham gia công tác từ thiện, tháp tùng chồng bà là Tổng thống Islam Karimov trong các chuyến công du.

Tuy nhiên, những tin tức gần đây cho thấy, mối quan hệ tốt đẹp giữa hai vợ chồng bà đang nảy sinh vấn đề. Tháng 11 năm ngoái, con gái lớn của họ đã công khai chỉ trích mẹ mình trên Twitter.

Asma al-Assad - Phu nhân của Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Giới truyền thông quốc tế đánh giá Đệ nhất phu nhân Syria, bà Asma al-Assad, là một người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang nhưng luôn lặng lẽ đứng sau chồng trong mọi hoạt động.

Bà Asma lớn lên ở London và kết hôn với ông Bashar đã 13 năm. Bà từng làm việc cho ngân hàng đầu tư JP Morgan trước khi trở thành vợ của ông Bashar vào năm 2000.

6 tháng sau ngày kết hôn, ông Bashar trở thành Tổng thống của Syria. Năm 2008, Đệ nhất phu nhân Asma al-Assad được tạp chí Elle của Pháp bầu chọn là “Quý bà phong cách nhất thế giới”.

Bà Asma đã trở thành mục tiêu tấn công của báo chí phương Tây kể từ khi cuộc nổi dậy ở đất nước Syria bùng lên hồi tháng 3 năm 2011.

Jeannette Kagame - Phu nhân của Tổng thống Rwanda Paul Kagame

Bà Jeannette Kagame đã có đóng góp lớn vào việc ngăn chặn cơn đại dịch HIV/ AIDS và cải thiện cuộc sống của các nạn nhân. Nhờ sự nỗ lực của bà Kagame cũng như các nhà lãnh đạo thế giới khác, số người nhiễm HIV mới đã giảm mạnh.

Ngoài những hoạt động nổi trội trong lĩnh vực y tế, bà còn là thành viên ban lãnh đạo tổ chức "Những đối tác của Quỹ toàn cầu châu Phi".

Ri Sol Ju - Phu nhân của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Truyền thông Hàn Quốc từng nhiều lần "mổ xẻ" các tin tức xung quanh thân thế của bà Ri Sol Ju, Đệ nhất phu nhân của Triều Tiên. Có nguồn tin nói rằng, phu nhân của ông Kim sinh năm 1989 và từng học âm nhạc tại Trung Quốc.

Bà Ri từng đến thăm thành phố Incheon ở phía tây Seoul vào tháng 9/2005 và là thành viên đội cổ vũ của đoàn vận động viên tham dự Giải vô địch Điền kinh châu Á.

Tờ Donga Ilbo của Hàn Quốc cho hay, bà Ri xuất thân từ một gia đình ưu tú ở tỉnh Bắc Hamkyong, có cha là giáo sư và mẹ là bác sĩ. Một nguồn tin khác nói rằng sau khi kết hôn, bà Ri đã trải qua khóa học về vai trò của đệ nhất phu nhân trong 6 tháng tại Đại học Kim Nhật Thành. Còn theo tờ JoongAng Ilbo, chính cố lãnh đạo Kim Jong-il đã chọn bà Ri làm con dâu khi xúc tiến kế hoạch chuyển giao quyền lực.

Rania Al Abdullah - Hoàng hậu của Vua Jordan Abdullah II bin Al-Hussein

Nhiều năm nay, Hoàng hậu Jordan luôn có mặt trong top những phụ nữ đẹp nhất thế giới, mà bà còn có tên trong danh sách những nhân vật thời trang nhất, bà mẹ đẹp nhất.

Hoàng hậu Rania sinh ra tại Kuwait. Bà từng có thời gian làm việc cho Citibank. Sau khi lập gia đình, bà đã dùng vị trí của mình để chủ trương nhiều vấn đề xã hội ở Jordan.

Tuy không còn quá trẻ nhưng với việc ăn uống và chế độ chăm sóc sắc đẹp hợp lý, Hoàng hậu Jordan luôn giữ được nét đẹp quý phái, sang trọng mà gần gũi của mình.

Bà Rania Al Abdullah rất được công chúng Jordan tôn sùng và mến mộ, là kiểu mẫu hướng đến cho người phụ nữ Jordan và cả thế giới Hồi giáo nói chung.

Chantal Biya - Phu nhân của Tổng thống Cameroon Paul Biya

Được biết đến như một người mở đầu một xu hướng mới, Đệ nhất phu nhân của Cameroon rất quảng giao. Bà từng gặp Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, "cô nàng đỏng đảnh Paris Hilton"...

Bà Biya từng nói rằng bà chuộng các nhãn hiệu của châu Âu như Dior và Chanel. Còn theo tờ Huffington Post, những bộ quần áo truyền thống châu Phi bà mặc thường được các thợ may lâu năm thiết kế và tự tay may.

Cha của bà là người Pháp, còn mẹ là một phụ nữ Cameroon xinh đẹp. Bà Chantal Biya là vợ thứ hai của Tổng thống Cameroon Paul Biya. Dù xuất hiện ở bất cứ đâu, Đệ nhất phu nhân Tổng thống Cameroon Chantal Biya cũng luôn nổi bật nhờ trang phục màu sáng và mái tóc phồng không "đụng hàng" với bất cứ ai.

>Người đẹp nhất trong các đệ nhất phu nhân?
>“Thâm nhập” thế giới của các đệ nhất phu nhân
>
Đệ nhất phu nhân Mỹ là phụ nữ quyền lực nhất thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Hậu cung” của những nhà lãnh đạo kín tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO