Hậu Brexit: Các ngân hàng Anh đứng trước nguy cơ mất thị trường EU

Nguồn: VTV| 20/09/2016 03:44

Các ngân hàng Anh đang lo lắng vì sẽ không còn quyền tự động tham gia thị trường tài chính Liên minh châu Âu, nếu Anh không thể đạt thỏa thuận gia nhập thị trường chung sau khi rời EU.

Hậu Brexit: Các ngân hàng Anh đứng trước nguy cơ mất thị trường EU

Các ngân hàng Anh đang lo lắng vì sẽ không còn quyền tự động tham gia thị trường tài chính Liên minh châu Âu, nếu Anh không thể đạt thỏa thuận gia nhập thị trường chung sau khi rời EU. Lời cảnh báo được đưa ra từ Ngân hàng Trung ương Đức.

Quyền tự động tham gia thị trường tài chính có ý nghĩa sống còn với trung tâm tài chính London, và nếu không đàm phán thành công, nhiều ngân hàng sẽ buộc phải chuyển khỏi Anh.

Gia nhập thị trường chung đang là một trong những bài toán khó nhất trong cuộc đàm phán hậu Brexit, khi Anh mong muốn hạn chế dòng người nhập cư từ EU, điều này ngược lại với quan điểm của EU là phải đảm bảo quyền tự do đi lại và làm việc của công dân EU tại Anh.

Tiếp theo Bản tin Tài chính - Kinh doanh là những nội dung đáng chú ý khác: Bộ Công thương không cấp phép nhập khẩu "bùn bauxite"; Cấp chứng thư cho hàng thủy sản xuất khẩu qua cơ chế một cửa quốc gia trên toàn quốc; Pháp cấm sử dụng các sản phẩm nhựa để chứa thực phẩm; Đức: Thị trấn công nghiệp ô tô trước tương lai bấp bênh do bê bối Volkswagen... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hậu Brexit: Các ngân hàng Anh đứng trước nguy cơ mất thị trường EU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO