Hàn Quốc và biểu tượng gây tranh cãi

PHƯƠNG MIÊN (theo The Guardian)| 23/08/2017 07:08

Nhằm tôn vinh những phụ nữ chịu nhiều đau khổ trong chiến tranh, mới đây chính quyền thành phố Seoul (Hàn Quốc) đã cho đặt những bức tượng "phụ nữ thoải mái" (comfort women) trên các tuyến xe buýt.

Hàn Quốc và biểu tượng gây tranh cãi

Nhằm tôn vinh những phụ nữ chịu nhiều đau khổ trong chiến tranh, mới đây chính quyền thành phố Seoul (Hàn Quốc) đã cho đặt những bức tượng “phụ nữ thoải mái” (comfort women) trên các tuyến xe buýt.  

Đọc E-paper

Thuật ngữ “phụ nữ thoải mái” là cách nói tránh dành cho khoảng 200.000 phụ nữ bị buộc phải làm việc trong các nhà chứa phục vụ quân lính Nhật giai đoạn trước và trong suốt Thế chiến thứ hai. Bức tượng khắc họa hình ảnh cô gái trẻ mặc hanbok, đi chân trần với hai tay đặt trên đầu gối.

“Nhìn bức tượng quả thực rất đau lòng, một phần vì cô ấy cũng trạc tuổi tôi bây giờ nhưng đã phải trải qua những điều không mấy tốt đẹp”, Jennifer Lee (19 tuổi) nói với AFP.

Tuy vậy, việc Seoul sử dụng không gian công cộng để nhấn mạnh sự tàn khốc của chiến tranh đã gây không ít tranh cãi tại Nhật Bản. Quốc gia này cho rằng hành động trên của Hàn Quốc đi ngược lại tinh thần của Thỏa thuận 2015 - được cho là đã giải quyết rốt ráo vấn đề về nô lệ tình dục thời chiến giữa hai nước.

>>Harvard tôn vinh... nô lệ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàn Quốc và biểu tượng gây tranh cãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO