Game Clash of Clans vào tay "đại gia" Trung Quốc - Tencent

23/06/2016 06:42

Tencent - "đại gia" đình đám của Trung Quốc, thể hiện rõ tham vọng khi thâu tóm Supercell, hãng sở hữu game di động ăn khách toàn cầu Clash of Clans.

Game Clash of Clans vào tay

Tencent - "đại gia" đình đám của Trung Quốc, thể hiện rõ tham vọng khi thâu tóm Supercell, hãng sở hữu game di động ăn khách toàn cầu Clash of Clans.

>>Trung Quốc sẽ dẫn đầu thị trường game di động thế giới

Game di động là thị trường đầy rủi ro, nhưng nếu đi đúng hướng thì các hãng sản xuất game vẫn có thể kiếm được bộn tiền. Các game có cốt truyện gây nghiện cùng các lựa chọn mua sắm trong game phong phú thường được ưa chuộng nhất, Clash of Clans chính là một ví dụ điển hình.

Việc Supercell rơi vào tay Tencent thực ra không khiến giới game bất ngờ, bởi hãng công nghệ Trung Quốc đã muốn vươn ra thị trường toàn cầu từ lâu. Với thương vụ 8,57 tỷ USD, quyền sở hữu Supercell sẽ chuyển từ tay mạng di động Softbank của Nhật Bản sang tay Tencent.

>>Ai là người giàu nhất Nhật Bản?

"Đây là một hợp đồng khổng lồ đối với Supercell, còn Tencent thì hy vọng thị trường Trung Quốc sẽ tạo ra đủ cơ hội để Supercell tránh khỏi số phận của những thương vụ thâu tóm của các hãng game khác có kết quả khá trồi sụt trước đây", trang PhoneArena nhận định.

Còn nhớ năm 2012, hãng Zynga đã mua lại OMGPOP - hãng phát triển game Draw Something khá ăn khách thời bấy giờ với giá 180 triệu USD. Thật không may, Draw Something đã cắm đầu đi xuống kể từ đó. Rồi năm 2014, Activision Blizzard đồng ý mua lại King, hãng phát triển game Candy Crush đình đám với giá 5,9 tỷ USD. Hợp đồng này tỏ ra khá ổn trong thời gian đầu, khi King đóng góp tới 23% tổng doanh thu quý của Activision Blizzard. Song gần đây, doanh thu King cũng bắt đầu đi xuống.

>5 bí quyết thành công của "kẹo ma tuý" Candy Crush Saga

>Cứu tinh của Zynga

Tuy vậy, Tencent có một lịch sử thâu tóm khá tích cực. Hãng này từng mua lại hãng game Riot Games, sở hữu game cực ăn khách League of Legend. Hơn nữa, Supercell cũng có danh mục game đa dạng hơn so với King, với những game như Boom Beach, Clash Royale hay Hay Day.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Game Clash of Clans vào tay "đại gia" Trung Quốc - Tencent
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO