G7 quan ngại về tiền điện tử Libra của Facebook

Linh Hương| 18/07/2019 00:00

Bộ trưởng Tài chính Nhóm 7 nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã thống nhất cần "hành động nhanh chóng" trước dự án phát hành tiền điện tử Libra của Facebook.

G7 quan ngại về tiền điện tử Libra của Facebook

Trong ngày họp đầu tiên tại Chantilly, tỉnh Oise miền Bắc nước Pháp, các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương G7 đã có một cuộc thảo luận rất chi tiết và mang tính xây dựng về đồng Libra, bày tỏ "sự lo ngại về tình hình hiện nay". 

Tại Chantilly, Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz cũng bày tỏ sự lo ngại sâu sắc. Theo ông, các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương G7 đã quyết định rà soát cẩn thận tất cả các quy định hiện hành, nhằm xem xét liệu có cần phải thay đổi để đảm bảo sự ổn định của hệ thống tài chính quốc tế trong tương lai hay không. 

Trước cuộc họp thường niên này, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire đã tuyên bố rằng Facebook không có đủ điều kiện để phát hành tiền điện tử Libra. Ông nhấn mạnh: "Chúng ta không thể chấp nhận một công cụ trao đổi trong khi nó không tôn trọng bất kỳ quy tắc thận trọng nào mà chúng ta đang áp dụng cho tất cả các đồng tiền có chủ quyền".

Ông cũng đánh giá cao người đồng cấp Mỹ Steven Mnuchin đã đưa ra lời cảnh báo cho Facebook. Trước đó vào ngày 15/7/2019, ông Steven Mnuchin đã nêu lên "những lo ngại lớn về đồng Libra, có thể bị lạm dụng để rửa tiền hoặc tài trợ cho khủng bố". 

Với thông báo đưa ra vào giữa tháng 6/2019 về một loại tiền kỹ thuật số, nhằm cung cấp một phương thức thanh toán thay thế cho các kênh ngân hàng truyền thống, Facebook muốn làm đảo lộn hệ thống tài chính toàn cầu. Bắt nguồn từ các loại tiền điện tử như Bitcoin, Libra dự kiến sẽ được phát hành vào nửa đầu năm 2020.

(Theo TTXVN)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
G7 quan ngại về tiền điện tử Libra của Facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO