FED giữ nguyên lãi suất trước ngày bầu cử tổng thống Mỹ

KIM THỦY| 03/11/2016 09:24

Ngày 2/11, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) thông báo giữ nguyên lãi suất trước một tuần chính thức diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Mỹ (8/11),

FED giữ nguyên lãi suất trước ngày bầu cử tổng thống Mỹ

Ngày 2/11, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) thông báo giữ nguyên lãi suất, đồng thời phát tín hiệu có thể sẽ tăng lãi suất vào tháng 12 tới.  

Quyết định trên được đưa ra chưa đầy một tuần trước khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ chính thức diễn ra (8/11), trong bối cảnh các nhà đầu tư được cho sẽ "án binh bất động" trong thời gian này, theo Reuters.

Cụ thể, các nhà hoạch định chính sách FED cho biết nền kinh tế đang tăng trưởng và thị trường lao động vẫn cải thiện. FED cũng lạc quan về khả năng đạt mục tiêu lạm phát 2% trong năm 2016.

 Dù vậy, cơ quan này cũng đang chờ thêm bằng chứng về tiến triển tiếp hướng đến các mục tiêu của mình. Giới phân tích nhận định đây là dấu hiệu cho thấy FED có thể sẽ tăng tỷ lệ lãi suất trong cuộc họp chính sách cuối cùng năm 2016 vào giữa tháng 12 tới.

Trước đó, hồi tháng 9, Chủ tịch FED Janet Yellen cho rằng khả năng tăng lãi suất vào cuối năm là có thể chừng nào tỷ lệ việc làm và lạm phát tiếp tục được củng cố. Thống kê đến nay cho thấy cả hai mục tiêu này của FED đều gần đạt được, trong bối cảnh kinh tế Mỹ đã tăng trưởng 2,9% trong quý III so với cùng kỳ năm ngoái, sau nửa năm tương đối ảm đạm.

>FED tăng lãi suất: Ai mừng, ai lo?

>FED tăng lãi suất - "cơn gió ngược" cho các nền kinh tế mới nổi?

>FED tăng lãi suất, các nước đang phát triển gặp rủi ro 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
FED giữ nguyên lãi suất trước ngày bầu cử tổng thống Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO