ECB cho nhiều ngân hàng thuộc Eurozone vay 51 tỷ USD

B.T| 24/09/2016 06:17

Có tổng cộng 249 ngân hàng thuộc Eurozone được cấp khoản vay lãi suất thấp đợt 2 của ECB, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của khu vực này.

ECB cho nhiều ngân hàng thuộc Eurozone vay 51 tỷ USD

Nhờ chương trình tái cấp vốn dài hạn theo mục tiêu (TLTRO), có tổng cộng 249 ngân hàng thuộc Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã được cấp các khoản vay với lãi suất thấp đợt 2 của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Cụ thể, ECB cho các ngân hàng này vay 45,3 tỷ euro (51 tỷ USD) nhằm mang đến một nguồn quỹgiúp họ phục vụ khách hàng tốt hơn, từ đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. ECB cho biết sẽ giải ngân các khoản vay này trong vòng 2 quý, bắt đầu từ nay cho tới tháng 3 năm sau.

51 tỷ USD tuy kém khá xa con số 400 tỷ USD của đợt TLTRO lần thứ nhất (hồi tháng 6/2016) nhưng vẫn "vượt ngoài mong đợi" vì lớn hơn nhiều so với mức dự báo của nhiều phân tích trước đây.

TLTRO là một phần của các biện pháp từ ECB nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho khu vực Eurozone. Các khoản vay của chương trình này dự kiến sẽ được hoàn trả trong vòng 4 năm, với tỷ lệ lãi suất luôn cố định ở mức 0%.

>ECB nâng mức dự báo tăng trưởng kinh tế Eurozone 2016

>Quý II/2016, tăng trưởng kinh tế Eurozone giảm một nửa

>Các ngân hàng châu Âu tại Anh cần bơm 30-40 tỷ euro tiền vốn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ECB cho nhiều ngân hàng thuộc Eurozone vay 51 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO