Dùng smartphone để đánh đổi hạnh phúc?

HÀ CÚC (Reuters)| 21/11/2015 06:38

Đã có quá nhiều cảnh báo về việc lạm dụng smartphone, Facebook ảnh hưởng đến đời sống con người, xã hội.

Dùng smartphone để đánh đổi hạnh phúc?

Đã có quá nhiều cảnh báo về việc lạm dụng smartphone, Facebook ảnh hưởng đến đời sống con người, xã hội khi chúng thâm nhập vào cuộc sống hằng ngày, thay thế dần mọi mối quan hệ.

Đọc E-paper

Một lần nữa, Đức Giáo hoàng Francis đã chia sẻ những suy nghĩ của ông về bảo vệ hạnh phúc gia đình bằng cách tránh xa tablet, smartphone.

"Một gia đình mà gần như chẳng bao giờ ăn với nhau, hoặc chẳng bao giờ nói chuyện với nhau trên bàn ăn mà chỉ chăm chăm nhìn vào tivi hay điện thoại thì khó có thể coi đó là một gia đình hạnh phúc", ông nói.

Cùng nhau ăn tối, thưởng thức thức ăn và chia sẻ những trải nghiệm trong ngày mới thực sự là nền tảng của sự đoàn kết và hòa hợp trong gia đình. Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu mới đây, người dân châu Á có xu hướng "nghiện" sử dụng smartphone cao gấp ba lần so với các nước phương Tây.

Theo báo cáo, Singapore và Hong Kong hiện dẫn đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương khi có tỷ lệ sử dụng smartphone cao nhất thế giới. Khoảng 87% người dân Singapore sở hữu điện thoại thông minh, cao hơn cả Mỹ (65%). Người Singapore cũng bỏ ra trung bình 38 phút mỗi lần lên Facebook, gần gấp đôi thời gian của người Mỹ.

>Nghiện smartphone dẫn đến "thất bại nhận thức"

>Giới trẻ châu Á nghiện smartphone

>Smartphone và sự bàng quan trước tội ác

>Giá trị của thật và ảo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dùng smartphone để đánh đổi hạnh phúc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO