Đối tác sản xuất iPhone cho Apple sắp vào Việt Nam

Minh Huy| 21/01/2020 01:39

Pegatron - công ty chuyên lắp ráp, sản xuất iPhone cho Apple đang có kế hoạch thiết lập nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Đây là động thái nằm trong nỗ lực nhằm mở rộng quy mô bên ngoài Trung Quốc của công ty Đài Loan này.

Đối tác sản xuất iPhone cho Apple sắp vào Việt Nam

Nguồn tin từ trang Bloomberg cho biết, Pegatron đang tìm kiếm địa điểm phù hợp để xây dựng nhà máy mới ở miền Bắc Việt Nam. Hiện công ty đã thuê một cơ sở ở thành phố Hải Phòng để sản xuất bút tương tác stylus cho điện thoại thông minh của Samsung.

Trước Pegatron, hai nhà lắp ráp iPhone khác của Apple là Hon Hai Precision (Foxconn) và Wistron cũng đã công bố kế hoạch xây thêm nhà máy hoặc tăng năng suất tại Việt Nam. Song cả ba công ty này đều không có kế hoạch lắp ráp iPhone ở đây trong thời gian tới.

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung kéo dài gần hai năm qua đã khiến vị thế “công xưởng thế giới” của Trung Quốc trở nên lâm nguy, phá hoại chuỗi cung ứng toàn cầu tồn tại hàng thập kỷ qua. Chính vì thế, các công ty điện tử buộc phải tìm kiếm cơ sở sản xuất thay thế ở những quốc gia khác. Việt Nam là một trong những quốc gia hưởng lợi lớn nhất từ xu hướng trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đối tác sản xuất iPhone cho Apple sắp vào Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO