Doanh thu Facebook tăng trưởng ấn tượng nhờ hàng tỷ người dùng

29/07/2016 07:00

Doanh thu Facebook tăng trưởng ấn tượng

Doanh thu Facebook tăng trưởng ấn tượng nhờ hàng tỷ người dùng

Mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện có tổng cộng 1,71 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng, giúp doanh thu của Facebook tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ 2015.

Trong đó, số người dùng di động là 1,57 tỷ, tăng 20% so với năm ngoái. Tính trung bình, mỗi ngày, khoảng 1,13 tỷ người sử dụng Facebook.

Theo báo cáo tài chính quý II vừa công bố, mạng xã hội này đạt doanh thu 6,4 tỷ USD, tăng so với 4 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận tăng gần gấp 3 lên 2,06 tỷ USD, chủ yếu nhờ quảng cáo trên thiết bị di động.

Không chỉ tăng trưởng người dùng, số tiền họ kiếm được trên mỗi người cũng nhiều hơn. Tính trung bình, Facebook kiếm được 3,82 USD mỗi người trong quý trước, tăng từ 2,76 USD năm ngoái. Sức tăng chủ yếu đến từ Mỹ.

Sau tin tức này, cổ phiếu Facebook hôm qua vốn đã lên cao kỷ lục, thì đến phiên giao dịch thỏa thuận lại tăng thêm 5% nữa.

Thời gian gần đây, Facebook liên tục đầu tư vào các công nghệ mới, như thực tế ảo (VR), tin nhắn, thiết bị bay không người lái và truyền trực tiếp video. Thời gian người dùng sử dụng Instagram cũng dài hơn, và ứng dụng chat Messenger cũng đã cán mốc một tỷ người dùng mỗi tháng.

Như vậy, hiện Facebook đã có 4 sản phẩm có từ một tỷ người dùng trở lên. Đó là Messenger, WhatsApp, Groups và Facebook. Instagram tháng trước đã chạm mốc 500 triệu người dùng và được dự báo mang về 1,5 tỷ USD doanh thu quảng cáo trên di động năm nay, theo hãng nghiên cứu eMarketer.

>Qua một đêm, sếp Facebook “bỏ túi” gần 4 tỷ USD

>Graph Search, “bảo bối” mới của Facebook

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh thu Facebook tăng trưởng ấn tượng nhờ hàng tỷ người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO