Doanh nghiệp Việt Nam và Nam Phi mở rộng cơ hội giao thương

Trọng Nhân| 12/11/2022 06:14

Từ ngày 2-10/11/2022, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp cùng Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Nam Phi.

Doanh nghiệp Việt Nam và Nam Phi mở rộng cơ hội giao thương

Mục tiêu của đoàn là khảo sát, đánh giá tiềm năng xuất khẩu hàng Việt Nam sang Nam Phi, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu và tiêu chuẩn của thị trường; quảng bá, giới thiệu sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư.

Ngày 3/11, đoàn đã tham gia hội thảo cơ hội kinh doanh với thị trường Nam Phi tại Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Pretoria (Nam Phi). Ngày 4/11, đoàn tham gia Diễn đàn giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Durban (Nam Phi) tại thành phố cảng Durban, tỉnh KwaZulu-Natal.

Quang cảnh Diễn đàn giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Nam Phi (Durban).

Quang cảnh Diễn đàn giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Nam Phi (Durban)

Tại diễn đàn, ông Hoàng Văn Lợi - Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi cho biết tiềm năng trao đổi thương mại giữa hai nước là rất lớn. Theo đó, sự kết nối trong lĩnh vực thương mại sẽ thúc đẩy dòng vốn đầu tư từ Việt Nam sang Nam Phi và ngược lại, tạo thêm nhiều cơ hội để nền kinh tế hai nước cùng giao thoa và bổ trợ lẫn nhau.

Tại phiên giao thương trong khuôn khổ diễn đàn, các doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội tiếp cận nhiều đối tác tiềm năng của Nam Phi, giới thiệu sản phẩm và trao đổi các khả năng hợp tác kinh doanh trong tương lai.

Ngoài các hoạt động xúc tiến thương mại tại Pretoria và Durban, Đoàn giao dịch thương mại Việt Nam đã khảo sát thực địa thị trường tại thành phố Cape Town, tỉnh WesternCape (Nam Phi), nơi có nhiều hoạt động thương mại sôi động. Tại đây, đoàn đã tới thăm một số chợ đầu mối, kho hàng và giao dịch với Công ty Khánh Việt. Đây là doanh nghiệp người Việt tiêu biểu, đầu mối nhập khẩu và phân phối sỉ hàng Việt Nam tại Nam Phi và các nước lân cận như Mozambique, Angola, Namibia…

Đoàn giao dịch thương mại Việt Nam tới làm việc tại kho hàng của Doanh nghiệp nhập khẩu Khánh Việt.

Đoàn giao dịch thương mại Việt Nam tới làm việc tại kho hàng của doanh nghiệp nhập khẩu Khánh Việt.

Nam Phi hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở châu Phi. Theo số liệu từ Hải quan Viêt Nam, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Nam Phi đạt trên 1 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm và dự kiến vượt 1,3 tỷ USD trong năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp Việt Nam và Nam Phi mở rộng cơ hội giao thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO