Doanh nghiệp Hàn Quốc kỳ vọng vào G20

26/10/2010 01:12

Thông qua Hội nghị thượng đỉnh G20, các doanh nghiệp nước chủ nhà mong tìm kiếm cơ hội mở rộng mạng lưới kinh doanh ra toàn thế giới và quảng bá hình ảnh.

Doanh nghiệp Hàn Quốc kỳ vọng vào G20

Thông qua Hội nghị thượng đỉnh G20, các doanh nghiệp nước chủ nhà mong tìm kiếm cơ hội mở rộng mạng lưới kinh doanh ra toàn thế giới và quảng bá hình ảnh.

Các lãnh đạo doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tham gia G20. Ảnh: Korean Times

Theo kế hoạch, Hội nghị lãnh đạo các doanh nghiệp G20 sẽ bắt đầu vào ngày 10/11 và kéo dài đến hết ngày 11/11. Sự kiện này được tổ chức sớm hơn một ngày so với Hội nghị Thượng đỉnh G20 Seoul. Mục đích của chính phủ Hàn Quốc lần này là để đảm bảo một sự phục hồi kinh tế vững chắc và sự phát triển trong tương lai do có sự tham gia của lãnh đạo doanh nghiệp các nước G20.

Chương trình nghị sự của cuộc họp CEO toàn cầu được tổ chức với quy mô lớn và chia làm 4 chủ đề chính: tăng cường hoạt động đầu tư và thương mại, ổn định hệ thống tài chính, đạt được mục tiêu phát triển “ xanh” và khuyến khích trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp.

Hội nghị bàn tròn sẽ được tiếp tục bởi cuộc trao đổi trực tiếp giữa các CEO và lãnh đạo các quốc gia G20. Và theo ban tổ chức G20, một vấn đề nữa cũng sẽ được đưa ra bàn thảo là việc đưa hội nghị thượng đỉnh các lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu vào chương trình chính thức của các hội nghị G20 sau này.

Ông Chey Tae-won - CEO của SK Group - là người duy nhất của nước chủ nhà chủ trì vấn đề “Cắt giảm chi phí năng lượng tái sinh” trong phiên họp về phát triển xanh của Hội nghị. SK hy vọng sẽ nâng cao được hình ảnh của công ty mình thông qua vai trò của ông Chey trong Hội nghị lần này.

Cùng tham gia buổi họp còn có ông Lee Kun Hee - Chủ tịch Samsung Electronics - người có ảnh hưởng lớn nhất đến kinh tế Hàn Quốc. Samsung dự định tận dụng triệt để lợi thế về công nghệ tiên tiến và tầm nhìn của mình trong lĩnh vực phát triển xanh. Phó chủ tịch của Samsung Electronics – ông Lee Yoon Woo – cũng tham dự phiên họp này.

Chủ tịch tập đoàn ôtô Hyundai-Kia – ông Chung Mong Koo – sẽ tham gia phiên họp về đầu tư và thương mại, trong khi Chủ tịch Công ty công nghiệp nặng Hyundai (HHI) – ông Min Keh Sik lại có dự định tham gia buổi thảo luận về nghề nghiệp xanh. HHI là tập đoàn đi đầu về vấn đề năng lượng tái sinh, họ sẽ tận dụng cơ hội này để làm nổi bật vị thế và tầm nhìn của công ty thông qua các thành tựu đã đạt được trong quá khứ.

Ông Park Yong-hyun - chủ tịch tập đoàn Doosan - sẽ dự buổi thảo luận về sức khỏe và châu Phi trong phiên họp về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Ông sẽ tập trung vào vai trò của Hàn Quốc trong quá trình đi lên của các nước đang phát triển dựa trên việc Hàn Quốc đã thay đổi trong gần nửa thế kỉ qua để biến mình từ một nước “nhận” thành một nước “cho”.

Phó chủ tịch tập đoàn Lotte – ông Shin Dong-bin – cũng sẽ tham gia phiên họp này. Ông sẽ phát biểu về vấn đề thất nghiệp của giới trẻ, trong khi chủ tịch tập đoàn Hanhwa – ông Kim Seung-youn lại thảo luận về vấn đề đầu tư cho cơ sở hạ tầng, tài nguyên thiên nhiên, công nghệ và R&D trong phiên họp về tài chính.

Hyundai Motor sẽ chuẩn bị 170 xe, bao gồm cả limousine Equus. Những chiếc xe mui kín sang trọng này được chọn sử dụng chính thức trong hội nghị lần này và được cấp cho người đứng đầu đoàn đại biểu các nước. Hãng xe ôtô số một Hàn Quốc hy vọng sự kiện này sẽ tạo ra một hiệu ứng marketing mạnh để quảng bá hình ảnh của Hyundai ra toàn cầu. Cũng nhân dịp này, công ty sẽ giới thiệu dòng xe chạy bằng điện mới phát minh của mình – BlueOn – để nhắm vào thị trường xe “xanh” đang rất phát triển.

Samsung Electronics và LG Electronics cũng muốn nhân cơ hội này để quảng bá sản phẩm. Samsung dự định lập hẳn một phòng giới thiệu về các con chip máy tính làm theo công nghệ xanh tại các địa điểm của hội nghị và giới thiệu để những người tham gia biết về công nghệ sản xuất chúng cũng như các chiến lược cho sự phát triển xanh của công ty.

LG thì lại có ý định trưng bày các sản phẩm điện máy của mình cho tất cả các vị khách nước ngoài. Họ đang đàm phán với ban tổ chức để được đặt các TV 3D và LED tại trung tâm các buổi họp báo và hội trường các sự kiện lớn.

Khách sạn Intercontinental – chịu sự điều hành của khách sạn Parnas và là một chi nhánh của tập đoàn GS – sẽ làm hết khả năng của mình để giúp đỡ hội nghị lần này. Khách sạn này là địa điểm của G20, do vậy họ sẽ mở rộng diện tích dành cho hội nghị và cung cấp dịch vụ phục vụ phòng riêng cho các khách VIP. Khách sạn Lotte thì đã chi tới 5 triệu won cho việc nâng cấp các nhà hàng để phục vụ các món ăn Hàn Quốc ngon nhất cho các CEO nổi tiếng.

Ngành công nghiệp hàng không cũng chẳng bỏ qua cơ hội hấp dẫn này bằng cách tăng cường chất lượng dịch vụ và các lực lượng đặc biệt. Korean Airlines lên kế hoạch thành lập các quầy tiếp tân và khoang chứa hành lý riêng cho những người tham gia hội nghị để giúp họ làm thủ tục một cách dễ dàng và nhanh chóng. Asian Airlines cũng sẽ ưu tiên các chuyến bay của lãnh đạo các nước đến Hàn Quốc sau khi thành lập xong các lực lượng đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp Hàn Quốc kỳ vọng vào G20
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO