Đã tìm thấy thi thể và mảnh vỡ máy bay AirAsia

30/12/2014 05:19

Nhiều thi thể được phát hiện ở khu vực có các mảnh vỡ được Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia xác nhận là ván trượt khẩn cấp và cửa máy bay QZ8501. Các thi thể đã được đưa lên tàu hải quân Indonesia.

Đã tìm thấy thi thể và mảnh vỡ máy bay AirAsia

Lúc 15g chiều 30/12, nhiều thi thể được phát hiện ở khu vực có các mảnh vỡ được Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia xác nhận là ván trượt khẩn cấp và cửa máy bay QZ8501. Các thi thể đã được đưa lên tàu hải quân Indonesia.

AP cho hay có nhiều thi thể được phát hiện và đã được chuyển lên một tàu hải quân Indonesia.

Bambang Sulistyo, người đứng đầu Basarnas, cho biết vào lúc 12h50 (giờ địa phương), phi cơ Hercules của không quân Indonesia phát hiện một vùng tối dưới mặt biển được cho là có hình dạng một phi cơ.

Tất cả các mảnh vỡ đều đã được thu thập và chuyển về thị trấn Pangkalanbun. Trưởng cứu hộ Indonesia cho biết trên Kompas TV rằng "95% mảnh vỡ được tìm thấy là của máy bay QZ8501".

Các đội tìm kiếm đang làm việc cả ngày lẫn đêm, bất chấp điều kiện trên thực địa, người đứng đầu Basarnas cho biết.

Basarnas cho biết khu vực phát hiện mảnh vỡ có độ sâu từ 20 đến 25 m và sẽ điều động các thợ lặn.

"Theo thông tin từ hiện trường, đó là mảnh vỡ từ cửa thoát hiểm của máy bay", người đứng đầu Barsanas nói.

Các quan chức tìm kiếm và cứu hộ Indonesia đang chuẩn bị cho tình huống xấu nhất và chuyển túi đựng thi thể tới Pangkal Bun, tỉnh Kalimantan, gần khu vực phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay.

Theo BBC, thân nhân hành khách trên QZ8501 đang ở Surabaya hy vọng những mảnh vỡ không phải là của phi cơ mất tích.

Các quan chức trong chiến dịch tìm kiếm QZ8501 lo ngại những dòng chảy sẽ làm thay đổi vị trí các mảnh vỡ trước khi đội tìm kiếm tiếp cận khu vực. Giới chức Indonesia đang điều trực thăng đến nơi phát hiện các vật thể khả nghi để xác minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đã tìm thấy thi thể và mảnh vỡ máy bay AirAsia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO