Cựu Thủ tướng Thái Lan Samak Sundaravej qua đời

Nguồn Thai News Agency| 25/11/2009 07:47

Cựu Thủ tướng Thái Lan Samak Sundaravej sáng nay đã qua đời vì bệnh ung thư tại một bệnh viện ở thủ đô Bangkok, thọ 74 tuổi

Cựu Thủ tướng Thái Lan Samak Sundaravej qua đời

Cựu Thủ tướng Thái Lan Samak Sundaravej sáng nay đã qua đời vì bệnh ung thư tại một bệnh viện ở thủ đô Bangkok, thọ 74 tuổi.

Ông Samak là thủ tướng thứ 25 của Thái Lan

Ông Samak từ trần tại bệnh viện Quốc tế Bumrungrad, sau hơn một năm chống chọi với căn bệnh nan y này. Lễ tang của ông sẽ được tổ chức vào ngày mai. Ông Samak, thủ tướng thứ 25 của Thái Lan, sinh ngày 13/6/1935.

Tốt nghiệp Khoa Luật của Đại học Thammasat, ông bắt đầu sự nghiệp chính trị với tư cách là thành viên của đảng Dân chủ năm 1978 và trở thành nghị sĩ đảng Dân chủ của khu vực Bangkok năm 1975.

Ông thành lập đảng Công dân Thái năm 1979. Ông nắm giữ vị trí bộ trưởng của một số bộ, nhưng đã từ chức để tranh cử chức thị trưởng Bangkok năm 2000 và đã giành chiến thắng vang dội.

Tháng 12/2007, Samak lãnh đạo Đảng Quyền lực Nhân dân (PPP, tiền thân là đảng Thai Rak Thai của cựu Thủ tướng Thaksin) giành thắng lợi trong cuộc bầu cử đầu tiên kể từ khi xảy ra cuộc đảo chính đẫm máu lật đổ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra. Ông lên làm Thủ tướng.

Tuy nhiên, ông đã bị buộc phải từ chức vào tháng 9/2008 sau phán quyết của tòa án rằng ông đã vi phạm Hiến pháp khi nhận thù lao để tham gia một chương trình dạy nấu ăn trên đài truyền hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cựu Thủ tướng Thái Lan Samak Sundaravej qua đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO