Công cụ đầu tư "tăng trưởng nhanh nhất" châu Âu cập bến châu Á

VÂN THẢO| 04/07/2017 04:38

Chứng chỉ đòn bẩy hằng ngày (DLC) hiện là một trong những công cụ giao dịch chứng khoán "phát triển nhanh nhất" tại châu Âu, theo đánh giá của CNBC.

Công cụ đầu tư

Ngày 3/7, Ngân hàng Societe Generale (Pháp) cho biết sẽ hợp tác với Sở Giao dịch Singapore ra mắt Chứng chỉ đòn bẩy hằng ngày (DLC) tại khu vực châu Á.

Theo đánh giá của CNBC, DLC hiện là một trong những công cụ giao dịch chứng khoán "phát triển nhanh nhất" tại châu Âu.Công cụ này được dùng trong giao dịch trao đổi sản phẩm tài chính, cho phép nhà đầu tư tăng lợi nhuận gấp nhiều lần bằng cách đánh cược vào mức độ biến động hằng ngày (tăng, giảm) của một tài sản cơ bản. Tài sản này có thể là chỉ số, mã chứng khoán, các sản phẩm ngoại hối hoặc hàng hóa.

Ví dụ, nếu một nhà đầu tư đặt cược một chỉ số sẽ tăng 5% và sau đó nếu chỉ số này tăng từ 5% trở lên, thì với DLC, nhà đầu tư có thể thu lợi nhuận lên mức 15% một ngày. Công cụ này được thiết kế chủ yếu cho các giao dịch thực hiện trong ngày. 

"Giới đầu tư Singapore vốn có sự quan tâm mạnh mẽ đến các công cụ đòn bẩy, tuy nhiên các công cụ này hiện nay lại không nhiều. Do đó, tôi cho rằng đây là thời điểm thích hợp và Singapore là quốc gia phù hợp để giới thiệu DLC tại châu Á", Keith Chan – Trưởng bộ phận phân phối tài sản chéo của Societe Generale khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói. 

Đồng tình với nhận định trên, Sở Giao dịch Singapore chia sẻ thêm, ngày càng nhiều nhà đầu tư tại đảo quốc sư tử quan tâm đến những sản phẩm tương tự như DLC, trong đó phải kể đến sản phẩm chứng quyền có đảm bảo (structured warrant - SW). Cơ quan này ước tính, doanh thu của SW đã tăng 30% mỗi năm. Tính đến tháng 5/2017, số lượng SW được giao dịch tại Singapore đã đạt 13,9 tỷ cổ phiếu.

Đại diện Societe Generale và Sở Giao dịch Singapore cũng cho biết, bộ 10 DLC đầu tiên tại khu vực châu Á sẽ được dùng để theo dõi chỉ số MSCI Singapore, Hang Seng Index và Hang Seng China Enterprises Index. Công cụ này sẽ bắt đầu giao dịch tại Singapore kể từ ngày 17/7 tới và được kỳ vọng sẽ giúp các nhà đầu tư tăng lợi nhuận lên gấp 3-5 lần.  

Ông Chan Kum Kong – Trưởng bộ phận nghiên cứu và sản phẩm của Sở Giao dịch Singapore nói với CNBC: "Có một phân khúc nhất định trong giới đầu tư châu Á sẽ quan tâm đến các sản phẩm đòn bẩy này cũng như khả năng phát triển lâu dài của chúng. Và DLC là một trong số đó".

Được biết, DLC đã xuất hiện ở châu Âu kể từ năm 2012 và chứng kiến đà tăng trưởng rất nhanh cùng một số công cụ đòn bẩy tương tự khác. Trong năm 2015 và 2016, DLC là một trong những sản phẩm phát triển nhanh nhất tại châu Âu, theo Societe Generale. Ngân hàng lớn thứ hai nước Pháp này ước tính, giá trị giao dịch trung bình của DLC tại đây dao động từ 10.000 - 50.000 euro. 

>>Chứng chỉ tiền gửi - "Bến đỗ" mới cho nguồn tiền tiết kiệm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công cụ đầu tư "tăng trưởng nhanh nhất" châu Âu cập bến châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO