Citygroup muốn "mở cửa" cho nhà đầu tư Bitcoin?

THÁI DUY| 11/09/2018 03:09

Những người thích đầu tư vào tiền điện tử như Bitcoin, Etherium… có thể không cần mất nhiều thời gian để tìm hiểu quy trình giao dịch, nếu họ dám đặt niềm tin vào nó và một… ngân hàng.

Citygroup muốn

Trong thời đại cổ phiếu, Biên nhận lưu ký (ADR) trở nên phổ biến với người Mỹ, khi họ có thể giữ biên nhận lưu ký như một chứng chỉ đầu tư vào các công ty không được niêm yết tại Mỹ. Citigroup là một trong những ngân hàng phát hành biên nhận lưu ký lớn nhất của Mỹ.

Và hiện tại thì ngân hàng này muốn sử dụng một cơ chế tương tự dành cho các loại tiền kỹ thuật số.

Tuần này, trang tin Business Insider dẫn lời các nguồn thông thạo với vấn đề trên cho biết, Citigroup đang phát triển một cơ chế phục vụ cho việc giao dịch tiền kỹ thuật số, với tham vọng làm đầu tàu tại Phố Wall về các nỗ lực giúp khách hàng tham gia thị trường này.

Link bài viết

Theo đó, Citigroup muốn đóng vai trò là một ngân hàng phát hành loại biên nhận gọi là “biên nhận tài sản điện tử”, hay DAR.

DAR theo kế hoạch trên sẽ là công cụ để người đầu tư không trực tiếp sở hữu tiền kỹ thuật số, nhưng sẽ đầu tư với sự giám sát, chịu trách nhiệm của ngân hàng. Theo nguồn tin trên, tiền kỹ thuật số sẽ được một bên giám sát độc lập lưu giữ.

Hiện tại Citigroup chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên. Cũng chưa biết các nhà làm luật ở Mỹ nhìn nhận thế nào về kế hoạch phát hành DAR, nếu thực sự đúng như vậy.

Ủy ban An toàn chứng khoán Mỹ lâu nay đã tiếp cận khá dè chừng với tình trạng an ninh liên quan tới tiền kỹ thuật số. Thậm chí đã không chấp thuận cho một số quỹ đầu tư giao dịch tiền kỹ thuật số, theo Bloomberg.

Trên thực tế, tiền kỹ thuật số - kể cả đồng tiền nổi tiếng nhất Bitcoin, tới nay vẫn gây nhiều lo ngại về mức độ rủi ro cho nhà đầu tư.

Sau khi tăng giá chóng mặt gấp 15 lần năm 2017, Bitcoin đã mất giá một nửa trong năm nay. Trong khi đạt đỉnh cao hồi tháng 1 với giá trị 640 tỷ USD, đợt giảm giá trị cuối tuần qua đã quét sạch 196 tỷ USD của Bitcoin, theo CoinMarketCap.com.

Các ngân hàng trong khi đó cũng gặp khó khăn trong việc giao dịch trực tiếp Bitcoin, vì những rắc rối trong việc giám sát tài sản điện tử kiểu này. Chưa kể, bất chấp công nghệ blockchain – cốt lõi làm nên Bitcoin, vẫn đang là công nghệ đi đầu hiện nay, nguy cơ bị tin tặc tấn công cũng không phải nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Citygroup muốn "mở cửa" cho nhà đầu tư Bitcoin?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO