Citigroup "bất thường" khi đồng bảng Anh lao dốc?

08/12/2016 06:56

Ngày 7/10, giá đồng bảng đã mất 6,3% chỉ trong 40 giây, từ 1,26 USD một bảng xuống 1,18 USD một bảng, thấp nhất từ tháng 3/1985.

Citigroup

Financial Times (FT) cho biết giới chức Anh đang điều tra việc đồng bảng (GBP) đột ngột lao dốc hồi tháng 10/2016, tập trung vào hoạt động tại chi nhánh Nhật Bản của Citigroup.

>>Cú trượt dài 85 năm của đồng bảng Anh (GBP)

Ngày 7/10, giá đồng bảng đã mất 6,3% chỉ trong 40 giây, từ 1,26 USD một bảng xuống 1,18 USD một bảng, thấp nhất từ tháng 3/1985. Các nhân viên giao dịch của Citigroup không bị cho là châm ngòi đà giảm của đồng bảng. Tuy nhiên,FTtrích lời các nguồn tin thân cận cho biết hoạt động giao dịch tại Tokyo của hãng này đóng vai trò quan trọng trong việc làm trầm trọng thêm sự việc.

Giá đồng bảng lao dốc trong phiên châu Á ngày 7/10. Biểu đồ: Bloomberg, Financial Times

Ngân hàng Trung ương Anh cho rằng, việc lao dốc này "thiếu động cơ nền tảng rõ ràng". FT thì trích lời các nguồn tin thân cận cho biết tại Citi hôm đó, một trong các nhân viên của hãng đã đặt nhiều lệnh bán liên tục, khi đồng tiền này đang lao dốc trong điều kiện thị trường dễ tổn thương. Họ cho rằng nhân viên này đã "hoảng loạn".

>>Hậu Brexit: 3 tác động từ việc đồng bảng Anh giảm giá

Sự việc đã làm dấy lên câu hỏi về chất lượng giám sát và quản trị rủi ro tại mảng ngoại hối của Citigroup. Sau sự việc, giới chức Anh đã viết thư cho một số ngân hàng, đề nghị họ tăng cường giám sát bộ phận ngoại hối để tránh các cú sốc tương tự.

Trong một thông báo, Citigroup cho biết họ đã xử lý tình huống phù hợp, và hệ thống cũng như việc kiểm soát vẫn hoạt động bình thường trong thời gian đó. Họ từ chối tiết lộ liệu có ai đã bị kỷ luật hoặc hoạt động giao dịch có thay đổi gì không, FT cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Citigroup "bất thường" khi đồng bảng Anh lao dốc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO