Chuyên gia cảnh báo sức khỏe ông Trump vẫn có thể diễn biến tồi tệ hơn

Ngọc Thoại| 06/10/2020 06:28

Chuyên gia dịch tễ hàng đầu Mỹ vừa cảnh báo tổng thống Mỹ, người vừa xuất viện trở về Nhà Trắng sáng nay, rằng tình hình sức khỏe của ông vẫn có thể chuyển biến xấu do đây chỉ mới là giai đoạn đầu đối với người bị lây nhiễm Covid-19.

Chuyên gia cảnh báo sức khỏe ông Trump vẫn có thể diễn biến tồi tệ hơn

150 người tham gia bữa tiệc do ông Trump tổ chức ở Vườn Hồng hôm 26/9.

Phát biểu trên CNN, T.S Anthony Fauci, cố vấn hàng đầu của lực lượng đặc nhiệm về virus corona của Nhà Trắng nói rằng mặc dù ông Trump trông "ổn" khi trở lại Nhà Trắng từ bệnh viện, nhưng vẫn có khả năng chuyển biến xấu đi trong những ngày tới.

“Vấn đề là ông ấy vẫn trong giai đoạn sớm của bệnh, không có gì bí mật nếu bạn nhìn vào diễn biến lâm sàng của các bệnh nhân bị lây nhiễm trước đây, đôi khi bạn mới mắc bệnh từ 5 đến 8 ngày, rồi sau đó tình hình trở nặng và rồi họ lâm vào rắc rối, ” T.S Fauci nói.

T.S Anthony Fauci cũng cho biết hiện nay số ca mắc mới trong một ngày đang cao hơn mức mà ông muốn thấy ở cấp độ quốc gia là khoảng 40.000 ca. Mỹ vẫn đang dẫn đầu với 7,49 triệu ca nhiễm, trong đó có 210.000 ca tử vong. Hiện giờ cả thế giới đang có 35,5 triệu ca nhiễm, trong đó có 1,04 triệu ca tử vong.

T.S Fauci không tham gia vào quá trình điều trị cho Tổng thống Mỹ.

Nhưng bác Sean Conley, bác sĩ riêng của ông Trump, trong một cuộc họp báo trước khi Tổng thống xuất viện, cho biết tổng thống "vẫn chưa hoàn toàn khỏe mạnh" nhưng đội ngũ y tế đang chăm sóc ông "thì lạc quan một cách thận trọng".

Trong một diễn biến liên quan, “ổ dịch” tại Nhà Trắng vẫn đang tăng tốc với 22 người trong số hơn 150 người tham gia bữa tiệc do ông Trump tổ chức ở Vườn Hồng để tiến cử bà Amy Coney Barrett vào vị trí trống ở Tối Cao Pháp Viện vào ngày 26/9 đã bị nhiễm. Ngoài vợ chồng ông Trump, còn có Thư ký Báo chí Nhà Trắng Keyleight McEnany cùng với hai phụ tá của mình là Chad Gilmartin và Karoline Leavitt, cố vấn cấp cao của Tổng thống, ông Hope Hicks, Thượng Nghị Sĩ tiểu bang Utah Mike Lee, Thượng Nghị Sĩ tiểu bang Wisconsin Thom Tillis, và Chủ tịch Ủy Ban Quốc Gia Đảng Cộng Hòa Ronna McDaniel.

Cựu ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Herman Cain hồi cuối tháng 7/2020 đã qua đời ở tuổi 74 vì các biến chứng của coronavirus. Ông Cain, cũng từng là cựu giám đốc điều hành của một chuỗi cửa hàng pizza lớn, và là một người ủng hộ nhiệt thành cho Tổng thống Trump, đã phát hiện bị lây nhiễm đầu tháng 7 và nhập viện chưa đầy hai tuần sau khi tham dự cuộc biểu tình tranh cử của ông Trump ở Tulsa, Oklahoma, vào tháng 20/6.

Ngày 10/7, ông cho biết bệnh tình đang tốt hơn, đến ngày 15/7 thông tin thêm là bác sĩ có vẻ hài lòng với tình trạng sức khỏe của mình. Vào ngày 27/7 ông cho biết là đang hồi phục, nhưng đột nhiên vào ngày 30/7 gia đình đăng cáo phó báo tin ông qua đời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chuyên gia cảnh báo sức khỏe ông Trump vẫn có thể diễn biến tồi tệ hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO