Chùm ảnh du khách Trung Quốc "nô nức" lên núi mua không khí sạch

21/03/2016 05:01

Một lần nữa không khí sạch được bán tại Trung Quốc như một sản vật quý báu.

Chùm ảnh du khách Trung Quốc

Mỗi túi nilon nhỏ chứa không khí trong lành ở trên núi được bán với giá 10-30 nhân dân tệ (35.000-100.000 đồng)

Người dân sống trên núi ở thành phố Thanh Viễn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, nghĩ ra cách kiếm tiền độc đáo là bán không khí sạch cho du khách. Mỗi túi nhỏ chứa không khí sạch được bán với giá 10 tệ (gần 35.000 đồng), túi to giá 30 tệ (khoảng 100.000 đồng).
Các cô gái dân tộc bán đặc sản núi rừng và các túi không khí sạch với những tờ quảng cáo ấn tượng như: "Bỏ tiền mua không khí chính là mua sức khỏe", "Không khí không có khí thải công nghiệp", "Không khí ở độ cao 1.400m so với mặt nước biển", "Không khí ở nơi có diện tích rừng che phủ 80%".
Theo 163, tỉnh Quảng Đông có diện tích rừng che phủ đạt 85%, huyện Liên Sơn là nơi có nhiều cây xanh nhất nên được nhiều cư dân thành phố chọn làm nơi tham quan, tránh khói bụi thành phố. Túi không khí sạch là sản phẩm mới được thôn dân sống trên Kim Tử Sơn - điểm du lịch ở Liên Sơn, Quảng Đông - kinh doanh bên cạnh các mặt hàng lâm sản.
Du khách có thể tự thu không khí trong lành trên núi vào túi nilon để mang về thành phố.
Các bạn trẻ thưởng thức không khí mát mẻ, trong lành và có hương hoa thoang thoảng, khác hẳn với không khí đầy khói bụi ô nhiễm ở thành phố.
Đây không phải lần đầu tiên không khí sạch được đem ra làm mặt hàng buôn bán. Năm 2013, triệu phú Trung Quốc Chen Guangbiao cũng bán các hộp không khí sạch lấy từ các vùng chưa bị công nghiệp hóa ở Trung Quốc với giá 5 tệ/hộp. Năm 2014, một công ty Canada bán không khí sạch ở vùng núi Alberta đóng lon với giá 400 tệ/lon (1,3 triệu đồng). Hai phụ nữ người Anh tên Melaine và Francesca De Watts cũng kinh doanh bằng cách thu hoạch không khí trong lành ở vùng nông thôn nước Anh, đóng lọ rồi bán sang Trung Quốc với giá 115 USD/lọ.

>Đóng chai... không khí sạch để bán

>Không khí sạch từ Anh đắt hàng ở Trung Quốc

>Ý tưởng kinh doanh không khí sạch... đóng chai tại Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chùm ảnh du khách Trung Quốc "nô nức" lên núi mua không khí sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO