Các nhà lãnh đạo thế giới thích ăn gì?

29/05/2011 07:28

Nhân dịp các nhà lãnh đạo thế giới hội tụ tại Pháp để tham dự hội nghị thượng đỉnh G8 thường niên, hãy cùng tìm hiểu sở thích ăn uống của một vài người trong số họ.

Các nhà lãnh đạo thế giới thích ăn gì?

Nhân dịp các nhà lãnh đạo thế giới hội tụ tại Pháp để tham dự hội nghị thượng đỉnh G8 thường niên, hãy cùng tìm hiểu sở thích ăn uống của một vài người trong số họ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái), Tổng thống Nga Dmitry Medvedev (giữa) và Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy (phải) tại Hội nghị Thượng đỉnh G8 ở Deauville, Pháp, ngày 26/5/2011 - Ảnh UPI

Tổng thống Mỹ Barack Obama

Một trong những cửa hàng bánh mì kẹp mà nhà lãnh đạo Mỹ thường đến ăn là Good Stuff Eatery ở Washington, D.C, nơi đầu bếp hàng đầu Spike Mendelsohn đã chế biến món bánh mì kẹp đặc biệt cho vợ chồng ông Obama.

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy

Theo đầu bếp nổi tiếng nước Pháp Alain Ducasse, Tổng thống Pháp rất mê sô-cô-la. Ducasse còn cho biết thêm rằng ông Sarkozy cũng rất thích sữa chua.

Thủ tướng Anh David Cameron

Mỳ ống xúc xích cay là món ăn mà ông Cameron sẽ đóng góp vào cuốn sách từ thiện sắp ra mắt có tựa đề "Scrummy World Cookbook". Trong lời giới thiệu về công thức món ăn này, Thủ tướng Anh đã cảm ơn cuốn sách ẩm thực River Café Cook Book, gọi món mỳ ống xúc xích cay của ông là một phiên bản rút gọn và đơn giản.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin

Cây bút Anya von Bremzen chuyên viết về ẩm thực tại Mátxcơva, chuẩn bị ra mắt cuốn sách mang tên “Làm chủ nghệ thuật nấu ăn Liên Xô”, cho biết ông Putin rất thích món kem. Ăn kem tại một nơi thời tiết buốt giá gần như quanh năm là chuyện kỳ quặc? “Mọi người ở thế hệ Liên Xô rất thích kem. Tất cả chúng tôi đều ăn kem vào mùa đông, mặc dù bố mẹ chúng tôi cấm vì sợ lạnh”, Bremzen cho biết.

G-8 hỗ trợ các nước Bắc Phi

Tại Hội nghị G-8 ở Deauville (Pháp), các nhà lãnh đạo G-8 đã cam kết hỗ trợ hơn 20 tỉ USD cho các quốc gia Bắc Phi và Trung Đông như Libya, Ai Cập và Tunisia.

Theo Reuters, riêng Ngân hàng Đầu tư châu Âu sẽ hỗ trợ gần 5 tỉ USD. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cho biết sẵn sàng dành khoản cho vay khoảng 35 tỉ USD cho các nước nhập khẩu dầu mỏ ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi. Tại hội nghị G-8, các lãnh đạo của Ai Cập và Tunisia nhấn mạnh họ cần tiền để đảm bảo chuyển đổi qua chế độ dân chủ được trơn tru và không bị khủng hoảng kinh tế đe dọa do nguyên nhân nền kinh tế suy thoái, lạm phát cao, thất nghiệp tăng, du lịch sụt giảm.

Tình hình ở Bắc Phi và Trung Đông, trước hết là chiến tranh Libya, là chủ đề bao trùm hội nghị G-8. Các nhà lãnh đạo đã gây sức ép với Tổng thống Syria Bashar al-Assad và nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi, đồng thời đề nghị Nga làm trung gian hòa giải cho cuộc khủng hoảng tại Libya.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các nhà lãnh đạo thế giới thích ăn gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO