Các ngân hàng quốc tế ồ ạt sa thải nhân viên

10/12/2012 05:31

Hàng loạt các ngân hàng lớn nhất thế giới đồng loạt cắt giảm nhân sự. Đây là động thái cho thấy những dấu hiệu khó khăn trong kinh doanh buộc các tổ chức tài chính này phải tái cơ cấu một cách mạnh mẽ.

Các ngân hàng quốc tế ồ ạt sa thải nhân viên

Hàng loạt các ngân hàng lớn nhất thế giới đồng loạt cắt giảm nhân sự. Đây là động thái cho thấy những dấu hiệu khó khăn trong kinh doanh buộc các tổ chức tài chính này phải tái cơ cấu một cách mạnh mẽ.

Citigroup cắt giảm 11.000 nhân viên

Citiroup cho biết sẽ cắt giảm 11.000 việc làm trên toàn thế giới, các nhà đầu tư mong đợi ngân hàng này thu nhỏ kích thước để thuận tiện cho việc quản lý và tăng lợi nhuận. Trong phát biểu hôm 5/12, giám đốc tài chính John Gerspach cho biết việc cắt giảm lần này khá toàn diện tạo một bước đột phá cho các nhà lãnh đạo mới.

Từ năm 2007, Citigroup đã cắt giảm chi phí, tuy nhiên các nhà đầu tư vẫn phàn nàn rằng sự cắt giảm của ngân hàng này chưa đủ nhanh và mạnh. Năm nay chi phí hoạt động của Citigroup là không đổi so với năm 2006 nhưng thu nhập chỉ bằng một nửa.

Việc cắt giảm nhân công lần này cộng với nỗi lực tái cấu trúc Citigroup dự kiến sẽ tiết kiệm chi phí 1,1 tỉ usd mỗi năm tính từ năm 2014. Việc cắt giảm bao gồm hầu như tất cả các hoạt động của công ty, từ ngân hàng đầu tư, ngân hàng thương mại đến kinh doanh chứng khoán.

Bank of America sa thải 16.000 nhân viên

Theo sáng kiến tiết kiệm chi phí, ngân hàng lớn thứ 2 tại Mỹ cắt giảm 16.000 việc làm vào cuối năm nay. Bank of America đã công bố một kế hoạch cắt giảm chi phí lớn , theo đó họ sẽ cắt giảm 30.000 việc làm để tiết kiệm 8 tỷ usd vào năm 2015.

Năm ngoái, khi Bank of America gửi đề xuất tăng vốn nhưng đã bị từ chối. Năm nay ngân hàng này cũng gửi kế hoạch về vốn nhưng không yêu cầu tăng cổ tức. Có khả năng Bank of America đang chờ đợi cho đến khi ngân hàng có một vị trí vững chắc hơn mới đưa ra đề xuất này.

Không chỉ đóng cửa nhiều chi nhánh quan trọng, và nhiều máy ATM của ngân hàng này đã biến mất trên thị trường. Năm ngoái Bank of America đã đóng cửa 163 chi nhánh trên toàn nước Mỹ, đây là con số đóng cửa chi nhánh kỉ lục của các ngân hàng Mỹ.

UBS cắt giảm 10.000 việc làm

Ngân hàng UBS của Thuỵ Sỹ đã tuyên bố sẽ cắt giảm 10.000 việc làm trên toàn thế giới, chiếm 16% trong số 64.000 lao động hiện tại với mục tiêu cắt giảm chi phí và thu hẹp hoạt động đầu tư.

ó 100 nhân viên tại London đã mất việc sau khi nhận được thông báo là họ nằm trong số lực lượng lao động dư thừa và tất cả các công việc họ đảm nhận sẽ ngừng hoạt động. Theo như thông báo thì họ sẽ nhận được lương và phúc lợi trong vòng 3 tuần sau đó.

UBS đã mất 39 tỉ franc Thụy Sĩ ( khoảng 42 tỉ usd) trong cuộc khủng hoảng tài chính và đã được các ngân hàng Thuỵ Sĩ giải cứu. Việc cắt giảm lần này nhằm tiết kiệm 3.4 tỉ franc Thuỵ Sĩ.
Trong một lá thư gửi các cổ đông, chủ tịch Axel Weber và Giám đốc điều hành Ermotti cho biết: "Chúng tôi sẽ không hoạt động với mức độ đáng kể nào ở những nơi mà lợi nhuận điều chỉnh rủi ro không thể đáp ứng được chi phí vốn."

UBS báo cáo lỗ ròng 2,17 tỉ franc Thuỵ Sĩ trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9, trong khi một năm trước đó lợi nhuận của họ là 1,02 franc Thuỵ Sĩ. Sự mất mát chủ yếu của ngân hàng này là do tổn thất 3,1 tỷ franc trong chi phí thay đổi các ngân hàng đầu tư. UBS là một trong những ngân hàng bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các ngân hàng quốc tế ồ ạt sa thải nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO