Brazil sẽ được xuất khẩu sữa và sản phẩm từ sữa vào Nhật

06/11/2017 03:56

Hôm 3/11, chính phủ Brazil cho biết đã đàm phán thành công với Nhật Bản để được xuất khẩu sữa và sản phẩm từ sữa vào thị trường nước này.

Brazil sẽ được xuất khẩu sữa và sản phẩm từ sữa vào Nhật

Hôm 3/11, chính phủ Brazil cho biết sau 2 năm đàm phán, các doanh nghiệp Brazil đã được phép xuất khẩu sữa và sản phẩm từ sữa ở những vùng không bị tác động bởi dịch lở mồm long móng vào thị trường Nhật Bản, theo EFE.

Cụ thể, Brazil đã "nhận được tuyên bố Nhật Bản sẽ mở cửa thị trường đối với sữa và các sản phẩm từ sữa của Brazil", sau khi có Giấy chứng nhận vệ sinh quốc tế (International Sanitary Certificate), theo Bộ Nông nghiệp Brazil.

Theo các số liệu chính thức, Nhật Bản là nước nhập khẩu các chế phẩm từ sữa đứng thứ 7 thế giới. Chỉ trong năm 2016, nước này đã nhập khẩu khoảng 1,2 tỷ USD sữa, bơ và các sản phẩm khác như sữa bột và đường lactose.

Odilson Ribeiro e Silva - Vụ trưởng Quan hệ quốc tế thuộc Bộ Nông nghiệp Brazil khẳng định: "Nhật Bản là một khách hàng rất quan trọng vì có tiềm năng tiêu thụ và nhu cầu cao ở vào thời điểm mà ngành bơ sữa Brazil đang bước vào thị trường thế giới".

>>Xuất khẩu đồ gỗ: Cách chinh phục thị trường Nhật Bản

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Brazil sẽ được xuất khẩu sữa và sản phẩm từ sữa vào Nhật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO