Brazil: Kinh tế suy thoái vì bê bối tham nhũng

P.V| 31/08/2015 06:23

Kinh tế Brazil hiện đang rơi vào tình trạng suy giảm mạnh nhất trong sáu năm qua và với dự báo xu hướng đi xuống của nền kinh tế sẽ kéo dài đến hết năm 2016

Brazil: Kinh tế suy thoái vì bê bối tham nhũng

Nền kinh tế Brazil, xếp hàng thứ 7 của thế giới, đã rơi vào suy thoái trong quý II năm nay, đúng vào thời điểm mà các nước đang trỗi dậy khác như Nga và Trung Quốc đang gặp nhiều rắc rối trong tăng trưởng khiến thu nhập quốc gia có thể bị co lại, theo RFI.

Thông tin trên làm u ám thêm bức tranh kinh tế vốn đã "tối màu" của Brazil, trong bối cảnh xảy ra khủng hoảng chính trị, bê bối tham nhũng và giá hàng hóa sụt giảm.

Theo thông báo ra hôm 28/08/2015 của Viện Địa lý Thống kê Brazil ( IBGE), lần đầu tiên kể từ 6 năm qua, Brazil rơi vào tình trạng suy thoái về mặt kỹ thuật, tức là liên tiếp trong hai quý thu nhập quốc gia bị sụt giảm.

Kinh tế Brazil hiện đang rơi vào tình trạng suy giảm mạnh nhất trong sáu năm qua và với dự báo xu hướng đi xuống của nền kinh tế sẽ kéo dài tới hết năm 2016, Brazil đứng trước nguy cơ phải hứng chịu một đợt suy thoái dài nhất kể từ năm 1931.

Các chuyên gia dự đoán nền kinh tế nước này khó có khả năng phục hồi nhanh chóng, khi tỷ lệ thất nghiệp hiện ở mức 7,5% và đồng nội tệ real từ đầu năm tới nay đã giảm khoảng 25% so với đồng USD. Lạm phát được dự báo ở mức 9,56% trong năm nay.

Bên cạnh đó, lĩnh vực công nghiệp và nông nghiệp ở Brazil cũng sa sút. Chi tiêu của các hộ gia đình trong quý 2/2015 giảm 2,1%, ghi dấu quý giảm thứ hai liên tiếp.

Hãng Moody's đã hạ xếp hạng tín nhiệm của Brazil xuống gần mức vô giá trị, phản ánh quan điểm thận trọng của nhà đầu tư đối với một quốc gia từng một thời được coi là điểm đầu tư hấp dẫn.

>Hàn Quốc: Nguy cơ suy thoái kinh tế vì dịch MERS

>Hàng xa xỉ tại Nga lao đao do suy thoái kinh tế

>Bất chấp suy thoái kinh tế, rượu vang Italy vẫn bội thu

>Xuất khẩu giúp Việt Nam vượt qua suy thoái toàn cầu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Brazil: Kinh tế suy thoái vì bê bối tham nhũng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO