BoJ hạ dự báo tăng trưởng và lạm phát, đồng yen giảm giá

16/07/2015 06:15

Đồng yen giảm giá trong phiên giao dịch ngày 15/7 trên thị trường châu Á trong bối cảnh BoJ duy trì chương trình kích thích kinh tế kỷ lục trong khi cắt giảm dự báo tăng trưởng và lạm phát của nền kinh tế Nhật Bản.

BoJ hạ dự báo tăng trưởng và lạm phát, đồng yen giảm giá

Đồng yen giảm giá trong phiên giao dịch ngày 15/7 trên thị trường châu Á, trong bối cảnh Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) duy trì chương trình kích thích kinh tế kỷ lục trong khi cắt giảm dự báo tăng trưởng và lạm phát của nền kinh tế lớn thứ ba thế giới, để ngỏ khả năng nới lỏng tiền tệ hơn nữa.

Tại Tokyo chiều 15/7, 1 USD đổi được 123,50 yen, tăng lên so với 123,38 yen vào cuối phiên trước trên thị trường New York. Đồng euro cũng tăng lên 135,89 yen/euro, so với 135,82 yen/euro tại thị trường Mỹ cuối phiên trước.

BoJ vừa hạ dự báo tăng trưởng kinh tế quý 2 của nước này.

Yuji Saito - Giám đốc điều hành mảng ngoại hối của ngân hàng Credit Agricole - nhận định trên thị trường chưa có động cơ nào để mua vào đồng yen.

Trong khi đó, đồng bạc xanh phục hồi do nhà đầu tư chuyển hướng quan tâm sang chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), khi Chủ tịch Fed - Janet Yellen sắp có cuộc điều trần trước Quốc hội Mỹ.

Trước đây, bà Yellen đã nói rằng việc tăng lãi suất có thể diễn ra vào cuối năm nay và giờ đây, khả năng này lại càng trở nên hiện thực hơn sau khi Hy lạp và các chủ nợ quốc tế vừa đạt được thỏa thuận về một gói cứu trợ mới, giúp Hy Lạp thoát khỏi kịch bản chia tay với Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone).

Tuy nhiên, đà tăng giá của đồng bạc xanh có phần chững lại sau các số liệu thất vọng của lĩnh vực bán lẻ vừa được công bố. Đây là một số liệu yếu kém ngoài dự kiến.

Phiên này, đồng USD biến động trái chiều so với các đồng tiền của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

>Nhật Bản không còn là biểu tượng của chất lượng?

>Xuất khẩu nông sản sang Nhật: Cơ hội đang rộng mở

>40 người giàu nhất Nhật Bản

>Nhật xem xét bổ sung vốn dự án ODA ở TPHCM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
BoJ hạ dự báo tăng trưởng và lạm phát, đồng yen giảm giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO